X

กระบี่-ร้านป้าสาว จานเดียว 29 บาท พกเงินร้อยเดียวอิ่มหลายเมนู (ชมคลิป)

กระบี่-ป้าสาว สาวใหญ่ ชาวกระบี่ เติบโตจากรับจ้างล้างจาน สู่เจ้าของร้านอาหารเปิดขายอาหารตามสั่ง จานละ 29 บาท นักเรียน ชาวบ้านแห่อุดหนุนแน่นร้าน เผยอาจจะไม่ได้กำไรมาก แต่ได้ใจ พกร้อยเดียวอิ่มหลายเมนูแน่นอน

 

วันที่ 8 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านขายอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน อาหารตามสั่งป้าสาว อบจ.29 บาท ตั้งอยู่หน้าวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ริมถนนท่าเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ มีลูกค้าทั้งนักเรียนนักศึกษา ชาวบ้านทยอยเข้าใช้บริการ อุดหนุนจำนวนมาก เนื่องจากขายอาหารตามสั่งเพียงจานละ 29 บาทเท่านั้น โดยมีนางเพ็ญศรี สมใหญ่ อายุ 49 ปี เลขที่ 299 ม.7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ เจ้าของร้านกับลูกน้อง 3-4 คน ช่วยกันให้บริการลูกค้าด้วยความขมักขเม้น โดยมีเมนูอาหารตามสั่ง นับสิบรายการ นอกจากนี้ ยังมี ขนมจีน และส้มตำไว้บริการ  ในเมนูระบู อาหารตามสั่งธรรมดา จานละ 29 บาทเท่านั้น พิเศษ 35 บาท

นางเพ็ญศรี สมใหญ่  เจ้าของร้าน กล่าวว่า ก่อนหน้าจะมาเปิดร้านขายอาหาร ตนเคยมีอาชีพรับจ้างล้างจาน ด้วยความชอบในการทำอาหาร จึงเรียนรู้มาเรื่อยๆ จนปัจจุบันได้มีโอกาสเปิดร้านเป็นของตนเอง ทุกวันนี้เปิดอยู่ 2 ร้าน คือที่โรงเรียนอบจ.กระบี่ และร้านป้าสาวอาหารตามสั่ง ขายอาหารในราคาถูก ไม่ได้หวังกำไรมาก แค่อยากให้ทุกคนกินอิ่ม ตนก็ขายของได้ ส่วนตัวคิดว่าเศรษฐกิจตอนนี้มันลำบากมาก ทุกคนไม่ว่าฐานะไหน เงิน 100 บาท มาที่ร้านกินได้หลายอย่าง ราคานักเรียนแต่ข้าราชการกินได้ อาหารจานละ 29 บาท พิเศษ 35 บาท นอกจากนี้ยังมีจำพวกส้มตำ ขนมจีนมีให้บริการอีกด้วย ขายเอาจำนวนไม่ได้คิดถึงกำไรมาก ปัจจุบันมีลูกน้อง 6 คน จ่ายค่าจ้างลูกน้องวันละ 300 บาท แต่ถ้าวันไหนลูกค้าเยอะ ลูกน้องเหนื่อยก็จะเพิ่มค่าจ้างให้อีก 20 บาทบ้าง 50 บาทบ้าง ถามว่ากำไรเยอะไหม ตอบได้เลยว่าไม่เยอะ แต่มีความสุขที่ได้เป็นผู้ให้ ยอมรับว่าชอบอาชีพนี้มาก อยากเป็นผู้ให้ จริงๆตนเองก็ลำบากนะบ้านอยู่อาศัยก็ไม่มีด้วยซ้ำ

นางเพ็ญศรี สมใหญ่  เจ้าของร้าน กล่าวอีกว่า โดยก่อนหน้าจะได้มีร้านขายอาหารเป็นของตนเอง เดินสายรับจ้างล้างจานตามร้านอาหารต่างๆ ได้ค่าจ้างวันละ 250 บาท ได้รับความช่วยเหลือจากนายจ้าง ต่อมานายจ้างได้เซ้งร้านให้ จนปัจจุบันได้มีร้านขายอาหารตามสั่งถึงสองร้าน โดยร้านที่โรงเรียนอบจ.เปิดให้บริการช่วงเช้าเวลา 06:30-7:45 น. และช่วงเที่ยงเวลา11:00-12:30 น. มีลูกน้องประจำร้าน 2 คน และที่ร้านป้าสาวอาหารตามสั่ง เปิดให้บริการ เวลา07:00-19:00 น.บางวันลูกค้าเยอะ จะเปิดถึง 4 ทุ่ม โดยไม่มีวันหยุด ลูกจ้างคอยช่วย 6 คน สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาที่ร้าน ก็สามารถใช้บริการเดลิเวอรี่ได้ ทางร้านไปส่งถึงที่ทั่วเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ไม่คิดเพิ่มค่าบริการแต่อย่างใด นอกจากมีลูกน้องคอยช่วยแล้ว ยังมีลูกสาวสุดที่รัก ชื่อนส. ปัทมาศ สมใหญ่ เรียนอยู่ปวช.ปี 3 วิชาการโรงแรม ที่วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ จะคอยเป็นลูกมือ หาลูกค้าให้

ปัจจุบันมีลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น ส่วนรสชาติของอาหารทุกจาน ตนจะชิมก่อนเสริฟให้ลูกค้าทุกครั้ง เพื่อมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจ ถามลูกค้าทุกครั้ง ขายราคานี้ อาหารทานได้หรือไม่ บางครั้งหากลูกค้าไม่มีเงินก็ให้ลูกค้าได้กินฟรี บ่อยครั้งที่ถูกถามว่าได้อะไรไหมขายอาหาร จานละ 29 บาท ตอบเลยได้ใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน