X

กระบี่-ชื่นชม นักมวยชาวอังกฤษน้ำใจงาม ตระเวณนำอาหารเลี้ยงสุนัขจรจัด (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชม นักมวยชาวอังกฤษน้ำใจงาม ร่วมเพื่อน ควักเงินส่วนตัวซื้ออาหารตระเวณเลี้ยงสุนัขจรจัด เผยทำแล้วมีความสุข

วันที่ 8 ก.ย.63 ชายคนนี้ชื่อ ไมท์ (Mr.Michael long ) ชาวอังกฤษ วัย 33 ปี ซึ่งจะนำอาหารสำเร็จรูปผสมกับข้าวสวย ขับรถมอเตอร์ไซด์ไปให้สุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ข้างถนน ลานอเนกประสงค์ สนามกีฬาอบต.อ่าวนาง และรอบๆ ย่านอ่าวนาง เพื่อนำอาหารไปแจกให้สุนัขหลายสิบตัว โดยรวมกลุ่มกับเพื่อนสัญชาติเดียวกัน มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคบ้าง ควักเงินส่วนตัวบ้าง เป็นค่าอาหารเลี้ยงสุนัขจร โดยไม่รู้สึกรังเกียจ แค่อยากเห็นสุนัขมีชีวิตที่ดี มีความสุข และเป็นสุนัขที่ดี สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่รักสัตว์ ถึงความมีน้ำใจแก่เพื่อนร่วมโลก

ไมท์ (Mr.Michael long ) กล่าวว่า จริงๆแล้วผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมมีอยู่ราว​ 4 คน​โดยเพื่อนชื่อโรบิ้นเธอเริ่มแนวคิดและรับผิดชอบ​ด้วยตัวเธอเอง ซึ่งเริ่มทำกันมาได้​ 6 เดือน​แล้ว หลังช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด​ ส่วนผมเริมทำได้แค่​ 2-3 เดือนเอง ผมเป็นนักมวยแต่ช่วงนี้ไม่ได้ขึ้นชกที่ไหน​ มีเวลาว่าง จึงอาสามาร่วมทีม​ เนื่องจากมีสุนัขจรจำนวนมาก​ ดูแลไม่ทั่วถึง โรบิ้นเพื่อนผมต้องการความช่วยเหลือ ผมว่างจึงอาสาช่วยทันที​ ส่วนเงินที่นำมาซื้ออาหาร​ก็ได้รับบริจาคมาบ้าง​ เนื่องจากมีคนใจบุญทราบเรื่องที่พวกเราทำ ช่วงไหนไม่มีเงินบริจาค​ เราก็ออกเงินส่วนตัวกันเอง​ เงิน​ 500 บาทซื้ออาหารได้​ 20​ กิโลกรัม​ ซึ่งสามารถเลี้ยงสุนัขได้​ ​30​ ตัว​ ใน ​1 อาทิตย์

ซึ่งช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไร้นักท่องเที่ยว​ หลายคนรายได้น้อย​ ไม่มีเงิน​ ไม่มีใครช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้​  ทุกวันนี้พอว่างจากกิจกรรมต่อยมวย​ จึงร่วมอาสาช่วยเหลือสุนัขจร เพื่อให้ทุกตัวกินอิ่ม​ มีความสุข​ มีชีวิตต่อไปและเป็นสุนัขที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน