X

กระบี่-1 ตุลาคมนี้ เตรียมฟิตร่างกาย เที่ยวกระบี่เช็คอิน จุดชมวิวใหม่เกาะห้อง มองเห็นวิว 360 องศา (ชมคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมเปิดจุดชมวิว 360 องศา 1 ตุลาคมนี้ บนยอดเขาภายในหมู่เกาะห้อง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ จ.กระบี่ หลังรัฐบาลอนุมัติงบประมาณจำนวน 9.7 ล้านบาท

วันที่ 7 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดชมวิวแห่งใหม่ของเกาะห้อง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจ.กระบี่ ทางอุทยานฯ ได้จัดสร้างขึ้นบนยอดเขาสำหรับขึ้นไปชมวิวแบบ 360 องศา หลังจากได้มีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 และใกล้จะแล้วเสร็จในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งจะเห็นบรรยากาศของหมู่เกาะต่างๆ ทั้งเกาะพีพี เกาะยาว และหมู่เกาะห้องที่มีเกาะต่างๆ มากมายสลับไปมาแบบฉากของภาพยนตร์เจมบอน ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามและไม่สามารถหาชมได้ หากไม่ได้ไปอยู่บนที่สูง

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2562 ทางอุทยานฯ ได้งบประมาณจากสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 จำนวน 2 แห่ง ซึ่งเป็นการก่อสร้างเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ห้องน้ำ ห้องสุขารวมชายหญิง งบประมาณ 9,700,000 บาท ให้ดำเนินการก่อสร้างจุดชมวิว 360 องศา บนยอดเขาของเกาะห้อง ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 109 เมตร ระยะทาง 239 เมตร บันได 419 ขั้น โดยจะก่อสร้างเป็นเส้นทางขึ้นเขา และลานชมวิวบนยอดเขา ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมุมมองของหมู่เกาะห้อง ที่มีเกาะบริวารน้อยใหญ่กว่า 50 เกาะ โดยจุดดังกล่าวจะมองเห็นไปถึงเกาะยาว จ.พังงา ตลอดเส้นทางขึ้นจุดชมวิว ก็จะมีพันธุ์ไม้นานาชนิด ให้นักท่องเที่ยวได้ชมระหว่างการเดิน โดยทางอุทยานคาดว่าจุดชมวิวแห่งนี้ เมื่อสร้างเสร็จตามกำหนด จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.กระบี่ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาดการเข้าชม ซึ่งคาดว่าจุดดังกล่าวจะสร้างให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2562

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า เส้นทางเดินเท้าขึ้นจุดชมวิว 360 องศา ทั้งหมดมี 6 ลานพัก หรือจุดพักเหนื่อย A-F โดยเฉพาะลาน A ลานแรกมีความสูงจากพิ้นดิน 60 เมตร เป็นนอกจากเป็นที่พักแล้วยังเป็นจุดไว้หลบภัยสึนามิ

โดยมุมมองทั้งสี่ทิศ ทางทิศเหนือสามารถมองเห็นถึง 13 เกาะ เช่น เกาะเหลากา เกาะปากกะ เกาะยะลาอูตัง เกาะเหลาลาดิง เกาะเหลาเหรียม เกาะผักเบี้ย เป็นต้น แต่ที่พิเศษ คือ เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย จะมีหาดทรายสามารถเดินเล่นทำกิจกรรมได้ นอกจากนี้มองสุดสายตาไกลออกไป สามารถมองเห็นยอดเจดีย์วัดแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ด้านทิศตะวันตก มองเห็นเกาะยาวน้อย ด้านทิศใต้ เกาะยาวใหญ่ เกาะพีพี ยังเกาะเหลาหัง ตะวันวันออก หงอนนาค เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะปอดะ หาดทับแขก อ่าวท่าเลน เป็นต้น

ทั้งนี้จุดชมวิวที่เกะห้องนั้น มีความสวยงามอย่างมาก เมื่อขึ้นไปจะเห็นวิวของทะเลกระบี่ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะยามเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้นหรือยามเย็นที่พระอาทิตย์ตกดินหลังเกาะยาว จ.พังงา โดยจุดชมวิวแห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมในวันที่ 1 ตุลาคม นี้

สภาพพื้นที่ของเกาะห้อง ซึ่งดูแลโดยหน่วยงานอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ มีการวางระบบควบคุม ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวไว้พร้อม รวมถึงสภาพความสวยงามตามธรรมชาติของพื้นที่แห่งนี้ จึงกลายเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องห้ามพลาดหากมาเที่ยว จ.กระบี่ โดยกิจกรรมที่ นักท่องเที่ยวนิยมมากสุดคือลงเล่นน้ำทะเลที่ใสสะอาด เป็นสีเขียวมรกต รวมทั้งพักผ่อนหย่อนใจตามริมชายหาด บางส่วนก็นิยมเช่าเรือแคนู พายชมความงามรอบเกาะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน