X

กระบี่-ชื่นชมเจ้าของโรงแรมบนเกาะพีพี และพนักงาน ช่วยชีวิตเต่ากระติดซากอวนประมง (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชมเจ้าของโรงแรมบนเกาะพีพี และพนักงาน ช่วยชีวิตเต่ากระติดซากอวนประมงถูกคลื่นซัดเกยชายหาดเกาะพีพี ขณะนำพนักงานเก็บขยะชายหาด เบื้องต้นได้นำไปอนุบาลก่อนนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

วันที่ 6 ก.ย. 63 นี่คือนาทีนายคณากร วงนา อายุ 36 ปี เจ้าของโรงแรมยูริป รีสอร์ท เกาะพีพี พร้อมด้วยพนักงานโรงแรม ช่วยกันตัดซากอวนประมง เพื่อช่วยชีวิตเต่ากระ ที่ติดอวนลอยมาเกยชายหาด หน้ากเาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยพบว่าอวนรัดแน่น ทั้งตัวโผล่เพียงส่วนหัว นายคณากร จึงต้องใช้มีดตัดซากอวนทีละนิด


โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถ ช่วยเต่าออกมาได้สำเร็จ เบื้องต้นพบว่า เต่าตัวดังกล่าว มีน้ำหนักประมาณ 4-5 กก. สภาพอ่อนเพลีย คาดว่าติดอยูนานหลายชั่วโมง จึงนำไปอนุบาล ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ท่ามกลางความชื่นชนของนักท่องเที่ยว

นายคณากร เล่าว่า ก่อนพบเจ่าตัวดังกล่าว ตนได้นำพนักงานเก็บขยะทำความสะอาดบริเวณหน้าหน้าหาด เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างที่เดินเก็บขยะอยู่นั้น ได้พบว่ามีวากอวนกองอยู่บนชายหาด และมีสัตว์บางอย่างขยับอยู่ในซากอวน จึงไปตรวจสอบพบว่าเต่าตัวดังกล่าวติดฝนซากอวน มันพยายามดิ้นเอาชีวิตรอดแต่อวนยิ่งรัดแน่ เห็นแล้วน่าสงสาร จึงได้ให้พนักงานไปเอามีดมาช่วยกันตัดอวนก่อนนำไปปล่อยธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน