X

กระบี่-สุดช๊อค พ่อรับเคราะห์แทนลูก ถูกไฟรั่วตรงเครื่องเล่นม้าหมุน ช๊อตสาหัส (ชมคลิป)

กระบี่-หนุ่มวัย 30 ปี ถูกเครื่องเล่นม้าหมุนหน้าสภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ดูดนานหลายนาทีจนสลบ กว่าคนควบคุมเครื่องเล่นจะมาถอดปลั๊ก เผยเห็นลูกสาววัย 4 ขวบวิ่งจะไปขึ้นขี่ กลัวว่าจะโดนกระแทก จึงวิ่งไปจับสลิงไว้ก่อนโดนไฟดูด เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบ และให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

วันที่ 6 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชี่ยลฯโดยผู้ใช้เฟซบุค”Namfon NT ได้มีการ แชร์ภาพหนุ่มรายหนึ่งหลังถูกไฟฟ้าดูดจนต้องนอนรักษาที่รพ. พร้อมข้อความ ว่า “เพราะความประมาทเลินเล่อของเจ้าของเครื่องเล่นไฟฟ้าชนิดหนึ่งในงานสินค้าที่ไม่ดูแลระบบให้ดีทำให้ไฟฟ้าช็อต แถมผู้ดูแลเครื่องเล่นไฟฟ้ายังไม่รีบเข้าไปช่วย รอจนน้ำลายฟูมปากตาเหลือกถึงจะรีบไปตัดไฟ ดีนะที่พี่ชายไปจับเครื่องเล่นก่อนให้ลูกขึ้น เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”

จากตรวจสอบ ทราบว่าชายคนดังกล่าวเป้นพี่ชายของผู้โพสต์ทราบชื่อ คือนายสุริยา ขุยยกสุย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลข ที่ 10/13 หมู่ 7 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จ.ภูเก็ต ขณะนี้กำลังรักษาตัวที่รพ.ปลายพระระยา ได้รับาดเจ็บ กระแสไฟฟ้าเครื่องเล่น ม้าหมุน ดูด ได้รับบาดเจ็บ หมดสติ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปลายพระยา แพทย์พยาบาล ปั้มหัวใจฟื้นขึ้น มีบาดแผลฝ่ามือแขนด้านขวาบวม เจ็บปวดดตามร่างกาย แพทย์ให้การรักษา เก็บตัวอย่างเลือด ตรวจหาค่า ไต ตับ ระบบหัวใจ ขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว


นายสุริยา เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยภรรยา ลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกสายวัย 4 ขวบ เดินทางมาเที่ยวงานจำหน่ายสินค้า ที่บริเวณ สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรปลายพระยาจ.กระบี่ ลูกสาว วัย 4 ขวบ อยากเล่น ม้าหมุนภายในงาน ภรรยาจึงได้เดินไปซื้อตั๋ว ตนยืนอยู่กับลูกสาว แต่ทันใดนั้นลูกสาวได้วิ่งไปจะไปขึ้นขี่ม้าหมุนที่กำลังหมุนอยู่ ตนเกรงว่า จะถูกกระแทรก จึงรีบวิ่งไปจับ สายสลิงที่ยึดตัวหม้าหมุนไว้ แต่กลับมีกระแสไฟฟ้ารั่วดูดติดอยู่จนแน่น ทำให้หายใจไม่ออก หมดแรง เนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าดูดติดอยู่เป็นเวลานาน ภรรยาเห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยเหลือแต่ถูกกระแสไฟฟ้าดูดด้วยจึงได้สะบัดมือออก ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่บรรยากาศภายในงาน มีเสียงดัง ผ่าน ไป 3-4 นาที จนกว่า ผู้ดูแล เครื่องเล่น วิ่งออกมาถอดปลั๊กไฟฟ้าออก จึงล้มลงและหมดสติจำอะไรไม่ได้ รู้ตัวอีกทีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว อยากเรียร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดตรวจสอบ เครื่องเล่น ตามงานจำหน่ายสินค้าต่างๆ ให้มีความปลอดภัย มากกว่านี้ เนื่องจาก หากลูกสาวตนไปจับก่อน ทำให้ถูกไฟฟ้าดูด อาจเสียชีวิตได้

นางสาวกาญจณา สุขแสง อายุ 28 ปี ภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนสังเกตว่า มอเตอร์ และ ปลั๊กไฟ สำหรับ หลอดไฟ ที่ติดตั้งอยู่ ด้านบนเครื่องเล่น อยู่ในสภาพเปลือย ไม่มีการ คลุมป้องกันน้ำเข้า เชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้กระแสไฟฟ้ารั่ว เคราะห์ดี ที่ สามีได้คว้าไว้ก่อน ได้รับเคราะห์แทน เนื่องจาก มีเด็กๆ ที่ยืนรอ ขึ้นขี่ อีกหลายราย อาจเกิดอันตรายกับเด็ก มีการสูญเสียได้ โดยหลังจากเกิดเหตุ ได้ ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ที่สถานีตำรวจภูธรปลายพระยาแต่คดียังไม่คืบหน้า น้องสาวจึงได้โพสต์ลงโซเชี่ยล เพื่อขอความเป็นธรรม และเป็นอุทาหรณ์ ให้ประชาชนได้ระมัดระวัง และเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบเครื่องเล่น เพราะอาจเกิดอันตรายได้ เหมือนที่เกิดขึ้นกับสามีของตน

ด้าน พันตำรวจโทสมพร ดีดวง พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ญาติผู้บาดเจ็บลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ เจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าว เนื่องจากต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บก่อน โดยต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อน ซึ่งจะได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจตกลงกัน และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน