X

กระบี่-รมต.คมนาคม ติดตามคืบหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่-รัฐมนตรีคมนาคมลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาท่าอากาศยานกระบี่สร้างอาคารที่พักและลานจอดเครื่องบิน เน้นย้ำป้องกันโควิด 19

วันที่ 4 ก.ย.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1 และที่ 2 อาคารจอดรถยนต์และโครงการก่อสร้างลานจอดเครื่องบิน พร้อมระบบไฟฟ้าสนามบิน โดยมีพันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายอรรถพล เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน รวมให้ข้อมูลความก้าวหน้าผลการดำเนินงานดังกล่าว

โดยภาพรวมการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักหลังที่ 1,2 และอาคารจอดรถยนต์ ใช้งบก่อสร้าง 2,923,400,000 บาท โดยบริษัทคริสเตียนีและนีสเส็นไทยจำกัดมหาชน เป็นผู้รับเหมาตามสัญญาวันที่ 20 กันยายน 2561 ถึงเดือนธันวาคม 2565 เมื่อแล้วเสร็จจะมีพื้นที่รองรับผู้โดยสารจาก 1,500 คนต่อชั่วโมง เป็น 3,000 คนต่อชั่วโมง หรือจาก 4 ล้านคนต่อปีเป็น 8 ล้านคนต่อปี และอาคารที่จอดรถยนต์สามารถรองรับได้ 2,000 คัน โดยจัดให้มีที่จอดรถสำหรับคนพิการไว้ให้ด้วย การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้ว 29.63 เปอร์เซ็นต์ และโครงการก่อสร้างลานจอดเครื่องบินพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบิน ใช้งบก่อสร้าง 863,000,000 บาท โดยกิจการร่วมค้าทีพีพีซี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 เมื่อแล้วเสร็จสามารถรองรับอากาศยานโบอิ้ง 737 จากเดิม 10 ลำเป็น 40 ลำในเวลาเดียวกัน งานก่อสร้างแล้วเสร็จ 91.68 เปอร์เซ็นต์

ปัจจุบันท่าอากาศยานกระบี่เปิดให้บริการเส้นทางการบินภายในประเทศ 4 สายการบินได้แก่สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินเวียดเจ็ท มีจำนวนเที่ยวบิน 20 เที่ยวบินไป – กลับในเส้นทางกรุงเทพ – กระบี่ – กรุงเทพ และเชียงใหม่ – กระบี่ – เชียงใหม่ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว

โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำให้ท่าอากาศยานกระบี่ ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัดแบบนิวนอมอล โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการตรวจคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุข การคัดกรองผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารในแต่ละจุดอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งกำชับให้ผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทั้งขาเข้าและขาออก การจัดจุดพักคอยที่มีการเว้นระยะห่าง จัดจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ มีการจัดจุดสแกนคิวอาร์โค้ด ไทยชนะ เพื่อเก็บข้อมูลของผู้โดยสารตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมและเน้นย้ำให้พนักงานทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน ทั้งก่อนและหลังเสร็จสิ้นการให้บริการเที่ยวบิน เพื่อให้ผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน อยู่ในความปลอดภัยจากการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน