X

กระบี่-เห็ดปลวก หรือเห็ดโคน ขาวโพลนทั้งป่า แห่เก็บขายสร้างรายได้ (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา โซเชียลแชร์ภาพเห็ดปลวก หรือเห็ดโคน ขาวโพลนทั้งป่า ปลอดสาร ไร้พิษ อร่อยหลากเมนู กินเองก็อร่อย ขายต่อสร้างรายได้

วันที่ 4 กย.63 โซเชี่ยลแห่แชร์ ภาพเห็ดปลวก หรือเห็ดโคนตระกรานตางอกขาวโพลนไปทั้งป่า โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ภัทรปภา วิทยกิจธนภัท ระบุว่า “ใครเอาเห็ดจองใต้โพสต์น้าา ซีแจ้งไปขุดไม่หมดที โทรมาก่อนได้” โดยเจ้าของโพสต์ชื่อนางสาวภัทรปภา วิทยากิจธนภัท อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่หมู่  7 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เห็ดปลวก หรือเห็ดโคนนั้น พบงอกขึ้นภายในป่าข้างสระน้ำใกล้บ้าน ตอนเจอรู้สึกตื่นเต้นมาก จึงคว้าโทรศัพท์ถ่ายภาพทันที ด่อนนำมาโพสต์ขึ้นเฟสบุ๊คส่วนตัว

นางสาวภัทรปภา เผยว่า สามีเป็นคนไปพบเห็ดดังกล่าวขึ้นอยู่ในป่าจำนวนมาก จึงรีบมาตามตนไปดู ซึ่งจากที่เคยเจอ ไม่มากขนาดนี้ ใช้เวลาถอนใส่กระสอบอยู่ครึ่งวัน ก่อนนำไปขายให้แก่เพื่อนบ้าน ในราคากิโลกรัมละ 160 บาท จากปกติราคาตามท้องตลาดอยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท ซึ่งนอกจะขายแล้วบางส่วนตนก็จะแถมให้ไปด้วย

ในส่วนของเห็ดปลวกนั้นเป็นเห็ดที่หายาก และเป็นที่นิยมอย่างมาก ปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู เป็นเห็ดที่ไม่มีพิษ นำไปปรุงอาหารปลอดภัย โดยจะพบว่า เห็นจะงอกขึ้นมาในช่วงที่เป็นวันพระ หรือก่อนเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะไม่นิยมขุดขึ้นมา จะใช้วิธีถอน เชื่อหากขุดแล้วครั้งต่อไปเห็ดจะไม่งอกขึ้นมาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน