X

กระบี่-ชาวบ้าน จ.กระบี่ รวมตัว จี้ม็อบหยุดจาบจ้วงสถาบัน (ชมคลิป)

กระบี่-ชาวบ้าน จ.กระบี่ รวมตัว จี้ม็อบหยุดจาบจ้วงสถาบัน

เวลา 13.30 น.วันที่ 3 ก.ย.63 นายมโน เครือแก้ว กำนัน​ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้นำชาวบ้านใน พื้นที่ ต.กระบี่น้อย ประมาณ 200 คน เดินทาง มารวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เพื่อแสดงจุดยืน คัดค้าน การชุมนุม ที่แสดงออกถึงการจาบช่วงสถาบัน โดยขอให้หยุดและไม่อนุญาตให้มีการตั้งเวทีแสดงการจาบจ้วงสถาบันโดยเด็ดขาด พร้อมอ่านแถลงการณ์​ 3 ข้อ 1.ห้ามมิให้มีการอนุญาตจัดเวทีในพื้นที่สาธารณะ เช่น ลานปูดำ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ 2.ห้ามมิให้มีการอนุญาตให้กลุ่มบุคคลที่มีแนวคิดในการจาบจ้วงสถาบันเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อกระทำการอันมิควร 3.ขอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีบทลงโทษที่ชัดเจนกับหน่วยงานรัฐ – ข้าราชการและบุคคลทั่วไปที่แสดงออกถึงการจาบจ้วงสถาบัน

 

นายมโน เครือแก้ว ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากขณะนี้ ได้มีกลุ่มที่มีแนวคิดจาบจ้วงสถาบัน ออกมาชุมนุม และใช้พื้นที่สาธารณะในการจัดกิจกรรม จาบจ้วงสถาบัน เป็นการที่ไม่บังควรทำอย่างยิ่ง  หลังจากนี้ หากว่า มีกลุ่มบุคคล ดังกล่าว ออกมาชุมนุม อีก ตนก็จะนำชาวบ้าน ออกมา ขับไล่ อย่างแน่นอน เพื่อปกป้องสถาบัน อันเป็นที่รักยิ่งของชาวไทย มิไห้ถูกจาบช่วงทุกกลุ่มบุคคลดังกล่าว

หลังจากนั้น นายมโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ยื่นแถลงการณ์​ถึง ผวจ.กระบี่ โดยมีนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รับเรื่องและได้กล่าวขอบคุณที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน