X

กระบี่-สิ้นพลายแสงจันทร์ วัย 46 ปี ช้างรุ่นเหลนพระเศวต รุ่นสุดท้าย ท่ามกลางความเศร้า (ชมคลิป)

กระบี่-สิ้นพลายแสงจันทร์ วัย 46 ปี ช้างรุ่นเหลนพระเศวต รุ่นสุดท้าย ท่ามกลางความโศกเศร้า เตรียมทำพิธีฝังช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ชาวบ้าน ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก เผยลื่นล้มงาซ้ายปักลงดินจนหักเสียชีวิต ขณะเจ้าของล่ามไว้ในป่าห้วยโต้

วันที่ 3 ส.ค.63 ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน. วิชัย. เพชรรักษ์ เลขที่ 158 บ้านห้วยโต้ ม.4. ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ นายประภาส ชูศรี อายุ 57 ปี พร้อมด้วยญาติๆ ได้เตรียมจัดทำพิธีฝัง พลายแสงจันทร์ อายุ 46 ปี ช้างประจำตระกูล ชูศรี หลังเกิดเหตุลื่นล้มงาข้างซ้ายทิ่มลงดินจนหัก ส่งผลทำให้พลายแสงจันทรเสียหลักคอหักเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ป่าห้วยโต้ ม.4 ต.ทับปริก เมื่อเวลาประมาร 10.00น. วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะลำเลียงช้างลงมาถึงบริเวณบ้านผู้ใหญ่บ้าน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าของคนตระกูลชูศรี โดยมีชาวบ้านเดินทางมารอร่วมพิธีจำนวนมาก

นายประภาส เจ้าของพลายแสงจันทร์ เล่าว่า พ่อของตนได้นำพลายแสงจันทร์ มาเลี้ยง ไว้เพื่อเป็นช้างประจำตระกูล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2518 หลังคล้องได้ที่ป่าหนองจูด ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ เขตรอยต่อ จ.นครศรีธรมราช โดยพลายแสงจันทร์ เป็นช้างรุ่นเหลนของพระเศวตฯ ช้างคู่บารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 พลายแสงจันทร์ มีบลักษณะเด่นคือ หัวเชิด ท้ายต่ำ เป็นลักษณะของช้างนักรบมีงายาวข้างละ 1 เมตร โค้งสวยงาม ในช่วงมีการจัดงานรำลึกพระเศวต พื้นที่อำเภอลำทับ จ.กระบี่ เมื่อปลายปี 62 ช้างพลายแสงจันทร์ได้ ถูกเชิญให้เป็นช้างนำขบวนในพิธี นับเป็นช้างเชือกสุดท้าย ที่อยู่.ในรุ่นเหลนพระเศวตฯ นับเป็นความสูญเสียอย่าวยิ่งใหญ่ของตระกูลชูศรี

นายประภาส กล่าวอีกว่า สำหรับพิธีฝังพลายแสงจันทร์ นั้น จะเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น.วันนี้ โดยนิมนต์พระมา 8 รูป เพื่อมาทำพิธีสวดบังสุกุล และจะทำพิธีฝังในเวลา 14.00 น. ที่ข้างบ้านเลข 158 ม.4 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ หรือบริเวณใกล้บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 นั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน