X

กระบี่-อุทาหรณ์ ดญ.วัย 1 ขวบ 2 เดือน ที่ดื่มน้ำมันเบนซิน แพทย์ช่วยปลอดภัย (ชมคลิป)

กระบี่-อุทาหรณ์เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 2 เดือน ที่ดื่มน้ำมันเบนซิน จนสำลักและอาเจียน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ไม่พบอาการแทรกซ้อน ด้านแม่เด็กฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ ไม่ควรปล่อยให้เด็กละสายตา อาจจะเป็นอันตรายได้

จากกรณีที่ได้มีเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) วัย 1 ปี 2 เดือน ชาวบ้าน ม.3 ต.คลองหิน อ.ฮ่าวลึก จ.กระบี่ กินน้ำมันเบนซินเข้าไป และทางแม่ต้องนำส่ง รพ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งแพทย์ได้ช่วยไว้จนอาการปลอดภัย พ้นขีดอันตราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะแพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่าวลึกอีกระยะ เพื่อติดตามอาการ เกรงว่าน้ำมันเบนซินจะเข้าปอด

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้(3 ก.ย.) นางสาวนวลจันทร์ สิงฆาฬะ อายุ 29 ปี ได้นำตัว เด็กหญิงเอ ลูกสาว ออกจากโรงพยาบาลอ่าวลึกแล้ว ภายหลังแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เนื่องจากไม่พบอาการแทรกซ้อน และไม่มีน้ำมันในปอด โดยนางสาวนวลจันทร์ ได้นำผู้สื่อข่าวไปดู จุดเกิดเหตุทีบ้านเลขที่ 6/3 ม.3 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นบ้านตาและยายของ ดญ.เอ ซึ่งเป็นบ้านยกสูง ใต้ถุนบ้าน มีโรงจอดรถ จุดเกิดเหตุพบขวดน้ำดื่มซึ่งมีร่องรอยใส่น้ำมันเบนซินวางอยู่

โดยนส.นวลจันทร์ เล่าว่า ตอนเที่ยงก่อนเกิดเหตุ ตนและญาติพี่น้องและลูกสาวนั่งดื่มน้ำแดง (น้ำเฮลบลูบอย) อยู่ จากนั้นลูกสาวตนได้เดินตามน้องสาวลงมาที่โรงจอดรถ จากนั้นลูกสาวก็ได้หยิบขวดน้ำที่ใส่น้ำมันเบนซินในโรงรถมาดื่ม โดยเข้าใจว่าเป็นน้ำแดงที่เคยกิน ก่อนที่จะมีการสำลัก และอาเจียนออกมา จึงรีบนำตัวส่งรพ.สต.หนองหลุมพอ และส่งต่อรพ.อ่าวลึก

น.ส.นวลจันทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ประสบเหตุกับลูกสาวตัวเองแล้ว ก็อยากจะฝากไปยังผู้ปกครองเด็กเล็กในวัยเดียวกันว่า ไม่ควรปล่อยให้คลาดสายตา เผลอนิดเดียวเด็กอาจจะกินสิ่งของที่เป็นอันตรายเข้าไปได้ จึงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในกรณีของลูกสาวตนหากไปโรงพยาบาลไม่ทันก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น จึงไม่ควรที่จะละสายตาโดยเด็ดขาด และของที่มีอันตรายควรวางให้ห่างมือเด็ก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน