X

กระบี่-ตื่นตา นทท.แห่ชมทะเลหมอก ยอดเขาวัดถ้ำเสือ (ชมคลิป)

กระบี่- นักท่องเที่ยว จำนวนมาก แห่ชมความงาม ทะเลหมอกยามเช้าบนยอดเขาวัดถ้ำเสือ วิปัสสนา จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต หลังวิกฤตโควิด-19 สามารถชมวิวได้360

วันที่ 1 ก.ย.63 นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดเขาวัดถ้ำเสือ วิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสทะเลหมอกยามเช้า ทอดตัวเป็นแนวยาวสวยงามมองเห็นสุดสายตา กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว หลังวิกฤติโควิดข19 เนื่องจากการเดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลตัวเมืองกระบี่ และได้ออกกำลังกายไปในตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และท้าทายความสูง โดยต้องขึ้นบันไดทั้งหมด 1,237 ขั้น จึงจะสามารถพิชิตยอดเขาวัดถ้ำเสือได้ เมื่อไปถึงยอดเขาสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบตัวเมืองกระบี่ ได้360 องศา ถึงแม้การเดินทางขึ้นยอดเขาจะมีความยากลำบาก แต่ในทุกๆวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เพื่อเก็บภาพบรรยากาศบนยอดเขาเป็นที่ระลึก

สำหรับการเดินทางขึ้นบันไดไปยังจุดชมวิว บนยอดเขาวัดถ้ำเสือ นั้นต้องใช้ความอดทนพอสมควร เพราะจุดลาดชั้นที่มีความชั้นถึง 45 องศา มีอยู่ด้วยกัน 2-3 จุด แต่ไม่ใช่อุปสรรคของนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ชื่นชอบ ผจญภัย การเดินขึ้นเขา ความสูงของยอดเขาวัดถ้ำเสืออยู่เหนือระดับน้ำทะเล 600 เมตร มีบันไดทั้งหมด 1,237 ขั้น ระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร

 

ส่วนปรากฏการณ์ ทะเลหมอกนั้น จะเกิดขึ้นในช่วงที่หากฝนตกหนักตอนเย็น ตอนเช้าก็จะเกิดทะเลหมอก นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลหมอกบนยอดเขาได้ หากวันไหนที่ท้องฟ้าเปิด เห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แสงแดด ส่องตัดทะเลหมอก ภาพที่เห็นจะสวยงามไปอีกแบบ นักท่องเที่ยวบางคนขึ้นมาครั้งเดียวก็ได้เจอความงามของทะเลหมอกวัดถ้ำเสือแล้ว ก็จะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งวัดถ้ำเสือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางบกที่ได้รับความนิยมของชาวต่างชาติ เนื่องจากสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

?พิชิตบันได 1,237 ขั้น ชมทะเลหมอกบนยอดเขา วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

?วัดถ้ำเสือ เป็นยอดเขาที่ไม่สูงนัก อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 600 เมตร มีบันไดทั้งหมด 1,237 ขั้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร นอกจากช่วงหน้าหนาวที่เราจะได้กอดทะเลหมอกอย่างจุใจแล้ว อะเมซซิ่งของวัดถ้ำเสือ ก็คือ หน้าฝนนั้นจะมีหมอก ให้ชมอยู่บ่อยครั้ง

?เดินขึ้นเขาวัดถ้ำเสือ เพื่อไปสัมผัสความงามของทะเลหมอก ที่สามารถมองเห็นวิวแบบ 360 องศา ชมเจดีย์ และพระพุทธรูปขนาดใหญ่ พร้อมทะเลหมอกขาวตัดยอดเขาหินปูนที่ซ้อนสลับ นักท่องเที่ยวบางคนขึ้นมาครั้งเดียวก็ได้เจอความงามของทะเลหมอก แต่บางคนต้องขึ้นมาหลายๆ ครั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยครับ

?วัดถ้ำเสือ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน