X

กระบี่-เปิดเทศกาลยลเมืองศิลป์กินของหรอย สร้างรายได้ หมุนเวียนเศรษฐกิจ (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดเทศกาลยลเมืองศิลป์กินของหรอย (ของอร่อย) สร้างรายได้ให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในจังหวัดกระบี่ วิถีท่องเที่ยวแบบใหม่นิวนอมอล 26 – 30 สิงหาคม

เวลา 19:00น.วันที่ 26 สิงหาคม 2563 นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดโครงการเมืองศิลปะจังหวัดกระบี่ เทศกาลยลเมืองศิปล์กินของหรอย จัดขึ้นวันที่ 26 – 30 สิงหาคม 2563 ที่ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นำหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งงานดังกล่าวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เทศบาลเมืองกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สถานศึกษาในจังหวัด เครือข่ายศิลปินภาคใต้ ชมรมศิลปินจังหวัดกระบี่ ชมรมมัคคุเทศก์จังหวัด ผนึกกำลังร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมนโยบายของรัฐในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายหลังวิกฤตโควิด 19 เพื่อสร้างรายได้ทำให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นิวนอมอล โดยเน้นความปลอดภัย ความสะอาด และการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มศักยภาพเชิงการค้าให้กับผู้ประกอบสินค้าและบริการอาหารทะเล รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้มีความเข้มแข็งทางธุรกิจด้านอาหารทะเล เป็นการกระตุ้นให้ศิลปินภูมิปัญญาและเครือข่ายวัฒนธรรม นำต้นทุนทางศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดมาต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้แก่ประชาชนและชุมชน เป็นการเปิดพื้นที่ให้แก่เด็ก เยาวชน ประชาชน ได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะร่วมสมัย เปิดเวทีให้กลุ่มศิลปินได้มีโอกาสแสดงผลงานศิลปะ ให้ประชาชนได้เยี่ยมชม และเปิดพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประกอบการจังหวัดกระบี่

กิจกรรมในงานประกอบด้วยนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย จากเครือข่ายศิลปินภาคใต้ ถนนคนเดินวัฒนธรรมจากเครือข่ายศิลปินอันดามัน นักศึกษาศิลปกรรมจากมหาวิทยาลัยของภาคใต้
การออกบูธผลิตภัณฑ์ศิลปะ จากเครือข่ายภูมิปัญญาจังหวัดกระบี่ ชุมชนคุณธรรมจังหวัดกระบี่ และผู้ประกอบการด้านศิลปะ บูธพลังชุมชนคุณธรรมบรม-บวรออนทัวร์จังหวัดกระบี่ การออกร้านอาหารโรงแรม อาหารจากเซฟชื่อดัง อาหารร้านชั้นนำ อาหารฮาลาล อาหารซีฟู๊ดพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่น อาหารเพื่อสุขภาพ การออกร้านสินค้านวัตกรรม สินค้าอุปโภค สินค้าชุมชนท่องเที่ยวโดยชุมชน สินค้าชุมชนเทศบาลเมืองกระบี่ พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ดนตรีร่วมสมัย การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ดนตรีพื้นบ้าน การแสดงแสงสีเสียงแห่งชีวิต โชว์บอลลูนลอยน้ำเปลี่ยนสีได้ และน้ำพุกลางน้ำ การแสดงมินิคอนเสริตจากศิลปินชื่อดัง

การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้แนวปฏิบัติและตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ เรื่องมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรม ในรูปแบบวิถีใหม่นิวนอมอลท่องเที่ยวแบบสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างใช้เจลล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และสแกนคิวอาร์โค๊ตไทยชนะ เช็คอิน เช็คเอ้าท์เข้าร่วมงาน โดยจังหวัดกระบี่มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้มีความพร้อมในการสร้างความสุขในการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนในโอกาสนี้ และในโอกาสต่อๆ ไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน