X

กระบี่-ตื่นตาฉลามวาฬแหวกว่ายอวดโฉมจนท.เกาะห้าที่ลันตา พร้อมเปิดท่องเที่ยวภายใต้แนวทางท่องเที่ยวแบบใหม่ New Normal 15 ต.คนี้ (ชมคลิป)

กระบี่-หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาสั่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจคุมเข้ม ห้ามมีชาวประมงลักลอบทำประมงผิดกฏหมายเขตอุทยานฯ หลังพบฉลามวาฬยาว 6 เมตร ว่ายอวดโฉมเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้จากการสำรวจใต้ทะเลเกาะห้า พบระบบนิเวศน์ ปะการังฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังปิดช่วงการระบาดโควิด19 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันพร้อมเปิดท่องเที่ยว ภายใต้แนวทางท่องเที่ยวแบบใหม่ New Normal 15 ต.คนี้

วันที่ 26 ส.ค.63 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เผยผลการ ดำน้ำสำรวจ ปะการัง บริเวณ เกาะห้า ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่มีความสวยงาม อีกแห่งของงหวัดกระบี่ เพื่อสำรวจความอุดมสมบูรณ์ ในช่วงที่ผ่านมา พบฉลามวาฬยาว 6 เมตร แหวกว่ายอวดโฉมเจ้าหน้าที่อุทยานฯชุดสายตรวจ สร้างความตื่นตาสุดประทับใจแก่เจ้าหน้าที่ จึงบันทึกภาพเก็บไว้

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัววหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า นอกจากการดำน้ำสำรวจแนวปะการังใต้ท้องทะเลแล้ว ยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา และประชาสัมพันธุ์ชาวประมง ห้ามมีการลักลอบทำประมงผิดกฏหมายในเขตอุทยานฯอย่างเด็ดขาด หวั่นกระทบระบบนิเวศน์ของสัตว์ทะเลหายาก และยังเป็นการรบกวนที่อยู่และแหล่งหากินของฉลามวาฬ

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าในพื้นที่ คาดว่าประมาณ15 ต.ค.นี้ ก็จะเปิดให้เข้านักท่องเที่ยวเขาพื้นที่ได้ ภายใต้แนวทางท่องเที่ยวแบบใหม่ New Normal

 

ทั้งนี้หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ประกาศ ปิดห้ามทำกิจกรรมท่องเที่ยว ช่วงวิกฤตโควิด 19 ตลอดช่วงที่ผ่านมา พบว่าบริเวณเกาะห้ามี ปะการัง ดอกไม้ทะเล มีความสมบูรณ์ เช่น ปะการังเขากวางวัยอ่อน กัลปังหาเจริญเติบโตต่อเนื่อง มีเต่าทะเล ปลาหมึกยักษ์ ปลาสลิดหินลายบั้ง หอยมือเสือ ปลาการ์ตูน และปลาชนิดต่างๆ อาศัยหากินตามปะการังเป็นจำนวนมาก ระบบนิเวศน์ฟื้นดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน