X

กระบี่-สลด พบซากลูกเต่าตนุ ตายเกยหาด คาดขยะพลาสติกสาเหตุการตาย (ชมคลิป)

กระบี่-สลด พบซากลูกเต่าตนุ ตายเกยหาดทุ่งทะเลอ.เกาะลันตา จนท.ผ่าพิสูจน์ พบขยะพลาสติกในท้อง แต่ระบุสาเหตุการตายไม่ได้ เนื่องจากสภาพเน่าเปื่อย ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์

วันที่ 23 ส.ค.63.นายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล ม.3 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นำเจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประมง เข้าตรวจสอบซากเต่าตนุตายเกยริมชายหาดทุ่งทะเล ในพื้นที่หมู่ 3.ต.เกาะกลาง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากเจ้าที่ชุดสายตรวจเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเลว่า พบซากเต่าตนุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตรวจเบื้องเป็นต้นเป็นลูกเต่าตนุวัดความยาวกระดอง 58.8 ซม. กว้าง 62 ซม. หนักประมาณ 3.5 กิโลกรัม ถูกฝังอยู่ในทรายสภาพเน่าเปื่อย จนท.ผ่าพิสูจน์พบขยะพลาสติกอยู่ในบริเวณส่วนท้อง แต่ไม่สามารถระบุการตายได้เนื่องจากสภาพเน่าเปื่อยเหลือแต่กระดอง ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ หลังจากผ่าพิสูจน์จนท.จึงนำซากไปฝั่งกลบต่อไป

ทั้งนี้ในช่วงมรสุมที่ผ่าน จนท.และชาวบ้านได้ช่วยชีวิตเต่ามาแล้วประมาณ 3-4 ตัว ซึ่งเข้าไปติดในอวนเก่าที่ถูกทิ้งแล้วคลื่นพัดขึ้นฝั่งโชคดีจนท.และชาวบ้านเจอก่อนไม่เช่นจะต้องสูญเสียเต่าสัตว์ทะเลหายากไปอย่างน่าเสียดาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน