X

กระบี่-รัฐมนตรีพิพัฒน์ยันธุรกิจท่องเที่ยว 3 จังหวัดใต้จะดีขึ้นใน 2 ปี (ชมคลิป)

กระบี่-รัฐมนตรีพิพัฒน์ยันธุรกิจท่องเที่ยว 3 จังหวัดใต้จะดีขึ้นใน 2 ปี 1 ตุลาคมนี้ชาวต่างชาติใช้จ่ายสูงเข้าถึงปีหน้า 2 ล้านคนเฉพาะพื้นที่เกาะ

วันที่ 23 ส.ค. 63 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวถึงการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในฝั่งทะเลอันดามันภายในระยะ 2 ปีว่า จากนโยบายของนายกรัฐมนตรี มีเรื่องภูเก็ตโมเดลออกมาจะมีการให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้โดยเลือกเอา จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี 3 จังหวัดภาคใต้เป็นจังหวัดต้นแบบ

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต้องมาอยู่ในที่จำกัดภายในโรงแรมหรือบริเวณโรงแรม 14 วัน ก่อนที่จะไปท่องเที่ยวในสถานที่อื่นได้ อย่างเช่นที่เกาะพีพีถ้ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาแน่นอนจะต้องต้องอยู่ในเกาะพีพีนี้ 14 วัน แต่ก่อนที่จะเข้ามาในประเทศไทย จะต้องทำการตรวจโรคระบาดโควิด 19 จากประเทศต้นทาง เมื่อมาถึงประเทศไทยต้องทำการตรวจอีกครั้งหนึ่ง แล้วสามารถเข้าพักอาศัยในโรงแรมได้หรือทำกิจกรรมอะไรต่างๆภายในบริเวณโรงแรมได้ เมื่อครบ 14 วันสามารถออกนอกเกาะหรือพื้นที่โรงแรมได้ แต่อยู่ภายในจังหวัดได้ แต่หากจะออกนอกจังหวัดกระบี่ไป ต้องอยู่ต่ออีก 7 วันเมื่อครบ 21 วัน ต้องตรวจโรคอีก 1 ครั้ง หากไม่เจอนักท่องเที่ยวนั้นๆสามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ทั้งประเทศ

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อไปว่าจากการหารือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เราจะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ซึ่งภายใน 2 ปีนี้การท่องเที่ยวไทย และระบบเศรษฐกิจไทยจะเดินหน้าไปได้อย่างไร ทุกสิ่งทุกอย่างรัฐบาล หรือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่สามารถทำด้วยหน่วยงานของตัวเองได้ หรือรัฐบาลทำเฉพาะรัฐบาลก็ไม่ได้ หากว่าคนไทยทั้งประเทศไม่ให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ในสถานที่ทางรัฐบาลจะเอานักท่องเที่ยวเข้ามาอยู่ แน่นอนชาวบ้านจะต้องได้รับการยอมรับ หรือชาวบ้านต้องยอมรับนักท่องเที่ยวก่อน ถ้าชาวบ้านไม่ยอมรับนักท่องเที่ยว เราจะไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอยู่ในสถานที่คนไทยไม่ยอมรับ เราต้องไปหาสถานที่ที่คนไทยยอมรับ
ตนมั่นใจว่าตรงนี้คนไทยเราสุดท้ายต้องเข้าใจว่า โรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 สามารถป้องกันได้รักษาได้ แต่ถ้าประเทศชาติเรายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงยังมีการกักกันอย่างนี้ไป สุดท้ายระบบเศรษฐกิจล้มสลาย ทุกคนอยู่ไม่ได้ ซึ่งตนมั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้และภายใน 2 ปีนี้ นักท่องเที่ยวที่มาจากทั้งโลกหลังจากที่มีวัคซีนป้องกันโรคเรียบร้อย ประเทศไทยเป็นประเทศแรกๆของโลก ที่นักท่องเที่ยวจากทั้งโลกโหยหาฝันหาและอยากที่จะมาเยือนประเทศไทย เพราะวันนี้ประเทศไทยได้ชื่อว่าเรามีระบบการป้องกันกันโรคโควิด 19 ดีที่สุดในโลกนี้ ตนเชื่อว่าภายในปีนี้ถึงต้นปีหน้าเราจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึงเดือนมีนาคม 2564 นักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายสูงไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อไปว่าส่วนนักท่องเที่ยวที่จะลงคือจังหวัดภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี หลังจากนี้อยู่ที่ความพร้อมของชาวบ้านว่า จังหวัดไหนที่พร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ ทางกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห้งประเทศไทยจะไปทำความเข้าใจทำความรู้จักกับชาวบ้านใน 3 จังหวัดนี้ก่อน ตนมั่นใจว่าทั้ง 3 จังหวัดที่เป็นพื้นที่เกาะจะยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะต้องบอกได้ว่าให้ทุกคนสบายใจได้คนที่มาหาเรา มาเที่ยวในบ้านเราเขาก็กลัวไม่ใช่เขาไม่กลัว เพราะฉะนั้นเราก็กลัวเขาก็กลัวต่างฝายต่างมีการป้องกันอย่างดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะมาชุดแรกๆเป็นนักท่องเที่ยวที่มีฐานะดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน