X

กระบี่-รัฐมนตรีท่องเที่ยวนำคณะบิ๊กคลีนนิ่งเกาะพีพี เตรียมพร้อมรองรับนทท. (ชมคลิป)

กระบี่-รัฐมนตรีท่องเที่ยวนำคณะบิ๊กคลีนนิ่ง เปิดโครงการดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลหมู่เกาะพีพีกระบี่เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวฤดูกาลที่จะมาถึง

วันที่ 23 ส.ค. 63 ที่ลานเอนกประสงค์โรงแรมพีพีฮาร์เบอร์วิว นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโครงการดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลรักกระบี่รักทะเลกระบี่ กระบี่ไอฟ์เอเกินส์เดอบริส 2020 จัดขึ้นวันที่ 22 – 23 สิงหาคม 2563 ที่หมู่เกาะพีพี หมู่ที่ 7 บ้านเกาะพีพี และหมู่ที่ 8 บ้านแหลมตง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

โดยมีพันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการาจังหวัดกระบี่ นำผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี ร่วมให้การต้อนรับ โอกาสนี้นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวรายงานความเป็นและวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จัดโครงการดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งเพื่อร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเลโดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมกันเตรียมความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 คลีคลายลง และเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ด้วย

การเก็บขยะใต้ทะเลที่ตกค้างในระบบนิเวศแบบมีส่วนร่วม ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในพื้นที่และประชาชนโดยทั่วไป เพื่อลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดกระบี่อีกทางหนึ่งด้วย รวมถึงการสร้างความรับรู้ในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว สร้างจิตสำนึกในการดูแลและรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย ให้เกิดความยั่งยืนในมิติสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ และทำให้การท่องเที่ยวของประเทศยังคงไว้ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติที่มีคุณค่า และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน