X

กระบี่-พบเพจปลอม สร้างเลียนแบบ ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน หวั่น นทท.เข้าใจผิด (ชมคลิป)

กระบี่-พบเพจปลอม สร้างเลียนแบบ “ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน” หวั่น นทท.เข้าใจผิด

วันที่ 22 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแอดมินเพจ “ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน” แหล่งท่องเที่ยวสวนน้ำแห่งใหม่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ว่าโดนปลอมเพจ ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน ทำให้ลูกค้า และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากเพจปลอม ยังขึ้นข้อความปิดอยู่ ทั้งที่ ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ จังหวัดปลดล๊อค ให้เปิดบริการได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการเปิดเพจ ที่มีชื่อคล้ายกัน จำนวน 2 เพจ

นางสาวอังคณา พวงนุ่น อายุ 32 ปี เจ้าของแอดมินเพจ “ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน”กล่าวว่า เพิ่งเห็นเฟสที่ชื่อคล้ายกันกับเพจตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่างกันที่รูปโปรไฟล์​ และตัวชื่อเพจ ทั้ง 2 ข้อความบางตัวสลับกัน และไม่มีการอัปเดต​ ซึ่งไม่รู้วัตถุประสงค์ของคนที่สร้างเพจ ขึ้นมา คาดว่าเพจดังกล่าวอาจจะมีการ ซื้อยอดไลค์ยอดติดตามเพื่อกระทำการบางอย่าง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้กดติดตามเพจตัวเองบางรายที่ไปกดติดตามในเพจปลอมนี้ด้วย ทำให้ตนกลัวว่าจะถูกนำชื่อและภาพไปแอบอ้างทำผิดกฎหมาย หรือถูกใช้ไปหลอกลวงผู้อื่นเตรียมเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

นางสาวอังคณา กล่าวด้วยว่า สำหรับชื่อจริงที่ถูกต้องของเพจ คือ”ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน” และมีเบอร์โทร​ติดต่อ หมายเลข 08-6275-5910 ส่วนชื่อที่ถูกทำปลอมให้ใกล้เคียง ได้แก่ “ธารคีรี สวนน้ำกำนัน กระบี่” และ”ธารคีรี กระบี่ สวน้ำกำนัน” คาดว่าที่ผ่านมาอาจจะมีลูกค้่าและนักท่องเที่ยว​เข้าไปสอบถามข้อมูลหรือเส้นทางจากเพจปลอม แต่ไม่มีการอัปเดต​ใดๆทำให้ลูกค้่าและนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไปเที่ยวที่อื่นแทน จึงขอย้ำว่า ธารคีรี กระบี่ สวนน้ำกำนัน เปิดให้บริการแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน