X

กระบี่-รวบ “แป๊ะ ไสไทย”” หนุ่มสวนยาง ลอบค้ายาบ้า หลังชาวบ้านสุดทนแจ้งจนท.จับ (ชมคลิป)

กระบี่-รวบ “แป๊ะ ไสไทย” ชาวสวนยาง ลอบค้ายาบ้า หลังชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมแจ้งจนท.จับ พบใช้แปลงผักข้างบ้านเป็นที่ซุกซ่อนยา เผยเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดแต่ไม่กลับตัว

วันที่ 15 ส.ค.63 ร.ต.อ.ธรรมนูญ ศรีประไพ รอง หน.ชุด ปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.จังหวัด กระบี่ และเป็น หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.42 พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมนายสมเกียรติ หรือแป๊ะ อายุ 54 ปี หมู่ที่ 2 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ยึดของกลางเป็นยาบ้า 3,170 เม็ดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวน 1 ชุด หลังรับแจ้งว่านายสมเกียรติ หรือแป๊ะ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และใกล้เคียง จนท.จึงวางแผนเข้าตรวจค้น รวบผู้ต้องหาขณะขับรถกลับมาที่บ้าน คุมตัวค้นบ้านสามารถยึดยาบ้าได้ดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากพื้นที่อ่าวลึก ในราคาเม็ดละ 30 บาท โดยจำหน่ายไห้กับคนในพื้นที่ราคาเม็ดละ70 บาท จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษมาในคดียาเสพติดได้ปีกว่า แต่ไม่ยอมหยุดยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หลังพ้นโทษยึดอาชีพกรีดยาง ใช้เวลาว่างทำแปลงเกษตรข้างบ้าน แต่ลักลอบค้ายาไปด้วย โดยใช้แปลงเกษตรเป็นที่ซุกซ่อนยา หลังรับแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบภรรยาอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง จังหวะเดียวกันผู้ต้องหาขับรถกลับมาที่บ้าน จนท.จึงแสดงตัวขอตรวจค้น สอบสวนนำค้นบ้าน สุดท้ายรับว่าได้ซุกซ่อนยาไว้จำนวนหนึ่งในแปลงผัก นำจนท.เข้าชี้จุดซ่อน ก่อนยึดของกลางคุมตัวดำเนินคดี

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”
นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน