X

กระบี่-สามผู้ต้องหาในคดีฆ่า หลบหนีกลางศาล ทำร้ายตร.เจ็บ (ชมคลิป)

กระบี่-เกิดเหตุนักโทษ 3 หลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวมาขึ้นศาลจังหวัดกระบี่ หนึ่งในผู้ต้องหาใช้โซ่ตรวนฟาดศีรษะ ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เจ้าหน้าที่ตามรวบตัวได้ทั้งหมด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 ส.ค.63 จนท.ตำรวจ เจ้าหน้า รปภ. ประจำศาลจังหวัดกระบี่ ช่วยกันจับกุมตัว นักโทษชาย 3 คน ขณะวิ่งหลบหนีออกจากศาล โดยจับได้ขณะวิ่งออกไปที่ทางออกประตูศาล ได้ 2 คน และอีก1คนจับได้ ภายในซอยร่วมจิตร่วมใจข้างร้านสะดวกซื้อ ห่างจากศาลฯประมาณ 100 เมตร โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจำเลย ตามเลขคดีอาญา อ.1581/63 รวม 4 คน ไปที่ศาลจังหวัดกระบี่ หลังศาลนัดพร้อมตามกระบวนการ ในเวลา 9 โมงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะมีการนัดสืบพยาน ประกอบด้วย นายกิตพงค์หรือแอน เสนแก้ว อายุ 28 ปี นายอัษฏาวุธ หรือทาน ตี้ฮ้อ อายุ 21 ปีนายรุ่งโรจหรือหลวง เกิดไก่แก้ว อายุ 33 ปี และนายกำชัย หรือน็อต ห้วยลึก อายุ 26 ปี ทั้งหมดเป็นจำเลยในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น และอาวุธปืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63

ระหว่างที่ ด.ต.วิสุทธิ์ รัตนปราโมทย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล ได้ไปเบิกตัวผู้ต้องหาคนอื่นออกมา จากห้องขังบริเวณห้องขังชั่วคราวของศาล จ.กระบี่ ปรากฎว่า 1 ใน 4 ผู้ต้องขังเข้าล็อกตัวทำร้าย โดยใช้โซ่ตรวนที่พันธนาการอยู่ทุบตีเข้าที่ศีรษะ จากด้านหลัง จน ด.ต.วิสุทธิ์ ล้มลงอยู่ในอาการมึนงง จำเลยทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายอัษฏาวุธ หรือทาน ตี้ฮ้ออายุ 21 ปีนายรุ่งโรจหรือหลวง เกิดไก่แก้ว อายุ 33 ปี และนายกำชัย หรือน็อต ห้วยลึก อายุ 26 ปี วิ่งหลบหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตามจับกุมตัวได้ ท่ามกลางความ ตกใจของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนอีกคนไม่ได้วิ่งหนี คือนายกิตพงค์ แต่ช่วยปลดโซ่ตรวนให้จำเลยคนอื่น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดไปที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ หลังเกิดเหตุ จนท.นำตัว ด.ต.วิสุทธิ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่รพ.กระบี่ ล่าสุดอาการปลอดภัย

นายพลอุดม ชูเพชร จนท.รปภ.ประจำศาล หนึ่งในผู้ร่วมจับกุม เปิดเผยว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมตรงประตูทางเข้า ได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องขังหลบหนี และจับกุมได้แล้ว 2 ราย ขณะอีกคนหลบหนีออกไปทางป้อมยามที่ตนอยู่จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด สามารถจับกุมตัวได้ภายในซอยซึ่งห่างจากศาลประมาณ 100 เมตร

สำหรับคดีที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนก่อเหตุนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 โดยกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุลวงนายวรวิทย์ หรือตอยิบ ละเอียด อายุ 23 ปี ออกมายิงเสียชีวิตที่หน้ามัสยิดห้วยน้ำขาวตก หมู่ 10 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ และมี 1 ใน 4 คือนายอัษฎาวุธ ได้หลบหนีไปที่บ้านใน อ.สิเกา จ.ตรัง ตำรวจได้ไปปิดล้อมแล้วเกิดต่อสู้ยิงตำรวจแต่ปืนลั่นใส่มือตัวเองก่อนถูกจับกุมได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน