X

กระบี่-จับแล้วโจรชิงสร้อยทอง หนีกบดานที่กทม. (ชมคลิป)

กระบี่-จับแล้วโจรชิงสร้อยทองป้าวัย 60 ที่หน้าร้านชำทิ้งรถ จยย.แล้วขึ้นรถกระบะหลบหนี หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ผตห.รับสารภาพเผย ต้องการนำเงินไปดาวน์บ้าน หลังเพิ่งพ้นโทษคดี วิ่งราวทรัพย์มาแค่ 4 เดือน ส่วนอีกคนยังหลบหนี จนท.เร่งติดตามตัว

จากกรณีที่คนร้ายเป็นชาย 2 คน ก่อเหตุชิงสร้อยทองจากนางสอน ผลากิจ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 1 ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้สร้อยคอทองคำไป 1 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายทำทีเป็นเข้าไปซื้อของ พอนางสอน เผลอก็เดินอ้อมด้านหลังแล้วมากระชากสร้อยที่คอ วิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนไปขึ้นรถกระบะหลบหนีไป ซึ่งวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน และทางญาติผู้เสียหายได้แชร์คลิปวงจรปิดในโลกโซเชี่ยล เพื่อช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ส.ค.63 จนท.ตำรวจได้คุมตัวนายสุริยา แสงเกิด อายุ 3 ปี บ้านอยู่เลขที่ 61 ม.7 ต.คลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฏร์ธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ จ.34/2563 ลงวันที่ 5 สิงหาคม นำตัวมาสอบสวนที่สภ.อ่าวลึก หลังจับกุมตัวได้ที่ศาลาที่พักริมทางปากซอยสุวินทวงศ์ 41 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม.เมื่อวันที่ 7 สค.ที่ผ่านมา ขณะนายสุริยา เดินทางมาทำธุระและเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามากบดานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งนายสุริยา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และได้ก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยคอของนางสอนจริง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดกระบี่ ตามข้อกล่าวหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป

พ.ต.ท.วิทยา ทองคง สว.สส.สภ.อ่าวลึก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจขสอภาพจากกล้องวงจรปิด และสืบจากรถของคนร้ายที่จอดทิ้งไว้ เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยี่ห้อฮอนด้า ป้ายทะเบียน กวว 655 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนจากรถคันอื่น มาปิดแทนทะเบียนเดิม จนพบว่ารถคันดังกล่าวมีการซื้อขายกันที่ จ.สุราษฏ์ธานี โดยนายสุริยา นำไปแต่งเพื่อใช้ในการก่อเหตุโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ต้องหาทำงวานเป็นทีมมีอีก 1 คนที่หลบหนีอยู่ จากนั้นก็จะนำรถคันก่อเหตุตระเวนก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง หลังจากพ้นโทษมาเมื่อ 4 เดือนก่อนในคดีชิงทรัพย์เช่นกัน โดยประกอบด้วยพื้นที่ อ.บางสวรรค์ จ.สุราษฏร์ธานี จากนั้นมาก่อเหตุที่ อ.อ่าวลึก และอ.เหนือคลอง จ.กระบี่

พ.ต.ท.วิทยา กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้รับว่าเมื่อ 2 ปีก่อนไปชิงทรัพย์แล้วถูกจับได้ เมื่อพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 4 เดือน อยากที่จะหาซื้อบ้าน โดยต้องการเงินไปดาวน์บ้านสักหลังจึงใช้วิธีการดังกล่าวก่อเหตุจนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้หากพื้นที่ใด มีเหตุลักษณะดังกล่าวและมีรูปพรรณคนร้ายตรงกับรายนี้ ก็ขอให้ติดต่อที่สภ.อ่าวลึก เพื่ออายัตตัวดำเนินคดีต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน