X

กระบี่-สาวร้านติ่มซำ ร้อง ต้นไม้ริมทางล้มตัดหน้า ขับรถ จยย.ชนยับไร้หน่วยงานรับผิดชอบ (ชมคลิป)

กระบี่-สาวร้านติ่มซำกระบี่ ร้อง ต้นไม้ริมทางล้มตัดหน้า ขับรถ จยย.ชนยับ แขวงปัดรับผิดชอบ บอกให้ช่วยต้องเรี่ยไร

วันที่ 7 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาววันดี หรือโฟม บุญรอด อายุ 36 บ้านเลขที่ 36 ม.3 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ขับรถ จยย.ไปทำงาน ที่ร้านแป๊ะยิ้ม ติ่มซำ ใกล้ตัวเมืองกระบี่ แต่ระหว่างทาง ได้เกิดต้นไม้ ที่ปลูกอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมืองกระบี่ ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง ลมขวาง หน้ากระชั้นชิด ตัวเองเบรกรถไม่ทัน ชนเข้าอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บ รถ จยย.เสียหาย หลังจากตนชนแล้ว ก็ยังมีรถกระบะและรถเก่ง 2 คัน ชนต้นไม้ที่ล้มขวาง ซ้ำอีกหลังเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และหาผู้รับผิดชอบ

นางสาววันดี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ก็ได้ถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ ทราบว่าแขวงทางหลวงกระบี่ เป็นผู้ดูแลต้นไม้ที่ปลูกริมทาง แต่หลังจากที่เข้าไปติดต่อทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางแขวงฯ ไม่มีงบประมาณในการช่วยเหลือกรณีดังกล่าว หากจะให้ช่วยก็ต้องเรี่ยไรเงินของเจ้าหน้าที่ให้ พร้อมกับขอเบอร์ติดต่อจากตนไว้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมาหาตนเพื่อแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

“ตนเองทำงานรายวัน ได้วันละ 300 กว่าบาท ตอนนี้หยุดงานมา 3-4 วันแล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ และไม่มีรถไปทำงาน ทำให้ต้องขาดรายได้ หากว่าทางแขวงฯออกมาแสดงความรับผิดชอบช่วยซ่อมรถให้ก็ยังดี อย่างน้อยก็จะได้แบ่งเบาภาระตนบ้าง คาดว่าต้องซ่อมรถใช้เงินนับพันบาท และว่าหากประชาชนทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ก็ต้องชดใช้ เหตุดังกล่าวนี้เมื่อแขวงฯปลูกต้นไม้ ต้นไม้ล้มเป็นเหตุให้ชาวบ้านบาดเจ็บก็ควรจะรับผิดชอบด้วย”

นางวันดี กล่าวด้วยว่า การที่ตนไปติดต่อที่แขวงฯแล้ว ทำเฉย ไม่ติดต่อมาหาหรือแสดงความรับผิดชอบ เพราะคงจะคิดว่า ประชาชน ไม่สามารถทำอะไรได้ และปล่อยให้เรื่องเงียบ ตนจึงต้องร้องเรียนผ่านสื่อในการเรียกร้องความยุติธรรมและจะไปร้อง ศูนย์ดำรง​ธรรม​ต่อไปหากไม่ได้รับการช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ตนประสบกับความลำบากมาก บ้านต้องเช่า รถต้องผ่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน