X

กระบี่-ฮือฮา ชาวบ้านหลายร้อยคนแห่เก็บหอยพงกองเป็นแพนับล้านตัว ถูกคลื่นซัดเกลื่อนหาด (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา ชาวบ้านหลายร้อยคนแห่เก็บหอยพงกองเป็นแพนับล้านตัว ถูกคลื่นซัดเกลื่อนชายหาดยาว 7 กม. คาดเกิดจากคลื่นลมแรง

วันที่ 5 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาด พบหอยพงจำนวนมหาศาล ลอยมาเกยติดชายหาดยาว ม.4 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทอดเป็นแนวยาวกว่า 7 กิโลเมตร สร้างความแตกตื่นและเป็นที่ฮือฮา ชาวบ้านเชื่อว่า ปรากฏการณ์ครั้งนี้ คงเป็นเพราะกระแสลมแรง พัดน้ำทะเลจนเกิดเป็นคลื่นใต้น้ำ หอบเอาหอยพง ที่อยู่ใต้ท้องทะเล ขึ้นมากองตามแนวยาวของชายหาด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีผู้มาพบหอย ได้มีการถ่ายภาพโพสต์ลงสื่อโซเซียล จนเป็นข่าวแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีประชาชนนับร้อยแห่กันมายังชายหาด เพื่อเก็บหอยนำกลับไปทำอาหารกิน ซึ่งแต่ละคนนำกระสอบมาเก็บก็สามารถเก็บกลับไปได้คนละหลายกิโลกรัม สามารถแบ่งเบาภาระค่าอาหาร ส่วนสาเหตุของการพบหอยจำนวนมหาศาลนั้น คาดว่าเกิดจากคลื่นลมแรงเนื่องจากขณะนี้ ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้มีฝนฟ้าคะนอง ในทะเลมีมรสุมคลื่นสูงกว่า 3 เมตร เข้าซัดชายฝั่งติดต่อหลายวัน

นางสาวศิริวิภา สมพร อ.20 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหาดยาว กล่าวว่า หลังจากที่ทราบจากเพื่อนบ้านว่า มีหอยพง ถูกคลื่นซัดมาติดที่ชายหาด เป็นจำนวนมาก ก็ได้เดินทาง มาเก็บ เพื่อนำกลับไปเป็นอาหาร ซึ่งปรากฎการณ์​ เช่นนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุ และพบว่าเมื่อมาถึงชายหาดมีคนมารอเก็บอยู่ก่อนแล้วนับร้อยคน เมื่อนำ้ทะเลลด เห็นชายหาดพบว่ามีหอยพงกองเกลื่อน

ด้านนายก้อเฉม มาศโอสถ อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ช่วงมรสุมคลื่นจะพัดเอาหอยขึ้นมาทุกปี แต่ปีนี้มากสุด ส่งผลให้ชายหาดเต็มไปด้วยคนมาเก็บหอย ทั้งคนในพื้นที่เองและต่างพื้นที่

ด้านนายปรีดา กุลพ่อ สาวัตรกำนัน ต.ตลิ่งชัน และเป็นคนในพื้นที่ กล่าวว่า ปรากฏการณ์​หอยพง ลอยมาติดบริเวนชายหาด​ยาว มีมาประมาณ 2 วันติดต่อกัน และในวันนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าว เดินทางมาเก็บหอย กันเป็นจำนวนมาก สำหรับหอยพง ที่ถูกคลื่นซัดมาติดอยู่ตามชายหาด มีระยะทางยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ไม่ต่ำกว่า 5 ตัน ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าว จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูมรสุม สำหรับหอยพงที่พบเจอ คาดว่าเป็นหอยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ อยู่ในทะเลลึก เมื่อเกิดลมมรสุมคลื่นลมแรง ถูกคลื่นซัดมาติดตามชายหาด ซึ่งชาวบ้านที่มาเก็บหอยมีทั้งคนในพื้นที่และต่างอำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหอยพง มีเปลือกคล้ายกับหอยแมลงภู่ แต่ตัวเล็กกว่า อยู่กันเป็นกลุ่มก้อนใต้ท้องทะเล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน