X

กระบี่-ไอเดียเด็ด ดัดนิสัยสุนัขซน เจ้านิล สุนัขเพศผู้วัยปีกว่า เจอไม้นี้จ๋อย (ชมคลิป)

กระบี่-ซนอย่างนี้ต้องทำโทษ! เจ้า “นิล” สุนัขจอมซนเพศผู้ วัยปีกว่า ดื้อซน รื้อกระถางต้นไม้ ไล่รถจยย. จนเจ้าของต้องทำโทษด้วยการแขวนแกลลอนน้ำมัน ไว้กับปลอกคอเพื่อดัดนิสัยเปลี่ยนพฤติกรรม เผยพบว่าสุนัขนิสัยเปลี่ยนไป ไม่รื้อกระถางต้นไม้ ไม่ไล่รถจยย.เหมือนที่ผ่านมา พร้อมยืนยันไม่ใช่เป็นการทรมานสัตว์แต่อย่างใด

วันที่ 4 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ม.5 บ้านน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ มีสุนัขสีดำตัวหนึ่งสุดแปลกตา และให้สงสัย แก่ผู้พบเห็นเนื่องจากที่ลำคอมีสายคลองคอเหมือนสุนัขมีเจ้าของทั่วไป ที่แปลกสุดๆ ตรงลำคอมีแกลลอนน้ำมันใบใหญ่แขวนไว้ทำไม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านของนางพัชรี รักวงษ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว สอบถามถึงสาเหตุ เรื่องราวความเป็นมา

โดยนางพัชรี รักวงษ์ เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ ชื่อว่า เจ้านิล สุนัขเพศผู้วัยปีกว่า โดยเมื่อสองเดือนก่อนน้องที่จ.สุราษฎร์ธานี นำมาให้เลี้ยง เนื่องจากทนต่อความซนไม่ไหว ซึ่งตนก็เลี้ยงร่วมกับสุนัข 2 ตัวที่บ้าน รักเหมือนกันทั้งสามตัว จะปล่อยให้วิ่งเล่นด้วยกันตามธรรมชาติอย่างอิสระ แต่หลังๆ เจ้านิล เริ่มซุกซนมากขึ้น มักจะไปไล่กัดชาวบ้านที่ขับรถจยย.ผ่านไปผ่านมา และชอบคุ้ยเขี่ยดินในการถางต้นไม้ สร้างความเดือดร้อน ขณะที่สุนัขตัวอื่นๆ มีนิสัยต่างกันสิ้นเชิง จะล่ามโซ่ไว้ก็สงสาร จึงปิ้งไอเดียนำแกลลอนมาผูกกับสายคล้องคอ

โดยไม่ต้องกักขัง ปล่อยให้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ หลังนำแกลลอนแขวนคอให้ พบว่านิสัยเริ่มเปลี่ยน ไม่ค่อยไล่กัดชาวบ้าน ไม่คุ้ยเขี่ยดินในกระถางต้นไม้เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งข้อดีของการแขวนแกลลอนนั้น ทำให้สุนัขไม่คล่องตัวในการคุ้ยเขี่ย หรือแม้แต่จะไล่กัดก็ไม่คล่อง เนื่องจากสมาธิจะไปอยู่ที่แกลลอนซะเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไป

ซึ่งตนรับรองว่าไม่ใช่เป็นการทรมานสัตว์แต่อย่างใด เพราะตนและครอบครัวเป็นคนรักสัตว์มาก ในส่วนแกลลอนนั้นจะแขวนให้ในช่วงเช้าถึงบ่ายเท่านั้น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมักจะมีผู้คนพลุกพล่าน และจะปลดแกลลอนออกในช่วงเย็นไปแล้วของทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน