X

กระบี่-พายุพัดต้นไม้ขาดกลางต้น ฟาดกุฏิกลางวัด พระรอดหวุดหวิด แค่บาดเจ็บเล็กน้อย (ชมคลิป)

กระบี่-พายุหมุนพัดต้มไม้ใหญ่หักโค่นกลางลำต้นล้มฟาดกฏิพระ ในวัดถ้ำเสือวิปัสนา วัดชื่อดังเมืองกระบี่ เป็นเหตุพระลูกวัดวัย 60 กว่าปี บาดเจ็บเล็กน้อยจากคมกระเบื้อง เผยกำลังฉันท์เพลอยู่ในกฎิรอดตายหวุดหวิด แต่หลังเกิดเหตุถึงกับเป็นลมล้มฟุบ พระลูกวัดอยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันวุ่นก่อนประสานกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 3 ส.ค.63 นายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผอ.แขวงทางหลวง จ.กระบี่ กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา พร้อมตร.สายตรวจป้อมกระบี่ใหญ่ เข้าตรวจที่เกิดเหตุต้นไม้หักโค่นล้มฟาดกุฏิพระ เหตุเกิดภายในป่าหลังวัดถ้ำเสือวิปัสนา ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ โดยเกิดพายุหมุนพัดกระหน่ำ จนต้นไม้อายุนับร้อยปี สูงประมาณ 50 เมตร จำนวน 3-4 ต้น แรงพายุทำให้ต้นไม้ขาดกลางลำต้น ล้มฟาดใส่กฏิพระ พบเสียหาย 3 หลัง ห้องน้ำ 1 หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ต้องนำเครื่องเลื่อยยนต์เร่งเข้าตัดกิ่งไม้ออกจากพื้นที่ โดยช่วงเกิดเหตุมีพระเทพพิทักษ์ ปุญญมโน อายุประมาณ 60 กว่าปี กำลังฉันท์เพลเพียงลำพังภายในกุฏิ เป็นลมล้มฟุบพระลูกวัดใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือนอกจากนี้ที่หลังมือได้รับบาดเจ็บจากคมกระเบื้อง เนื่องจากใช้มือบังศีรษะรับเศษกระเบื้องที่ตกจากหลังคา

ด้านพระจิรัถ โรจโน พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ และมาช่วยคนแรก เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมพัดแรงอยู่ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังโครม หลังลมสงบก็รีบออกมาดูพบพระเทพพิทักษ์ ปุญญมโน ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบไปดู และประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ยอมรับว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และหนักสุดในรอบ 10 ปี

ขณะที่พระลูกท่านอื่น ที่อาศัยอยู่ในกุฏินับสิบหลัง ภายในป่าดังกล่าวยังคงผวา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกรงพายุจะเกิดซ้ำหวั่นไม่ปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน