X

กระบี่-อช.กระบี่ปักธงแดงห้ามทำกิจกรรมแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลด้านเกาะไผ่น้ำทะเลหนุนเข้าท่วม (ชมคลิป)

กระบี่-พิษพายุฝน คลื่นลมแรง อุทยานแห่งชาติ ปักธงแดงเตือน ห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตกชั่วคราว ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลชื่อดัง ทั้งหาดหมู่เกาะพีพี หาดนพรัตน์ธารา ทะเลแหวก หมู่เกาะห้อง และเกาะลันตา ได้ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ ขณะเกาะไผ่เจอน้ำทะเลหนุนเออ่เข้าท่วม

วันที่ 3 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ จ.กระบี่ ว่า ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งของ จ.กระบี่ ต้องสั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชั่วคราว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทุกเกาะในทะเลกระบี่ อุทยานแห่งชาติทางทะเลในพื้นที่ประกาศขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวในพื้นที่ ห้ามนำเรือออกทะเล เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง มีฝนตกหนัก โดยจุดสำคัญที่ประกาศขึ้นธงแดง ได้แก่ หมู่เกาะพีพี เกาะปอดะ อ่าวพระนาง หาดนพรัตน์ธารา ทะเลแหวก หมู่เกาะห้อง และเกาะลันตา

ขณะที่เกาะไม้ไผ่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีน้ำทะเลที่หนุนสูงและมีคลื่นแรง น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมภายในเกาะระดับน้ำสูงประมาณ 5-10 ซม. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้แจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าทำกิจกรรมทางทะเล พร้อมทั้งขึ้นธงแดงเตือน

ส่วนตลอดแนวชายหาดนพรัตน์ธาราเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี (หรือหาดคลองแห้ง ) ลมพัดกิ่งสนหักโค่น หลายต้น จนท.อุทายนฯต้องระดมจนท.เข้าตัดเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนทท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน