X

กระบี่-พายุพัดต้นไม้ใหญ่หักทับรถเก๋งพังยับเจ้าของรอดหวุดหวิดเชื่อบารมีหลวงปู่ทวด (ชมคลิป)

กระบี่-ฝนตกพายุพัดถล่ม ต้นไม้ใหญ่กว่า 1 คนโอบล้มทับรถเก๋งพังยับ ที่อ.คลองท่อม ขณะที่เจ้าของบ้าน ยืนห่างจากรถเพียง 2 เมตร รอดหวุดหวิด เชื่อบารมีหลวงปู่ทวด นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อ.ลำทับถูกพายุพัดถล่มได้ รับความเสียหายอีกจำนวนหลายสิบหลังเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย

วันที่ 3 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ เข้าสำรวจความเสียหาย ที่บ้านของ นาวสาวไพจิตร อ่อนพฤกษ์ภูมิ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.6ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุพายุพัดถล่ม ต้นข่อยขนาด1 คนโอบ ล้มทับรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซุบิชิ สีแดง ทะเบียน ฐต.3625 กรุงเทพมหานคร ที่จอดคลุมผ้าไว้หน้าบ้านพังยับทั้งคัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่วนนางสาวไพจิตร เจ้าของรถ ยืนห่างจากรถประมาณ 2 เมตร รอดหวุดหวิด นอกจากนี้แรงพายุยังพัดหลังคา กระเบื้องแตกกระจายไป กว่า 30 แผ่น เจ้าหน้าที่ อบต.อยู่ระหว่างประเมินความสียหาย

นางสาวไพจิตร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนยืนอยู่หน้าบ้าน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมลมพายุพัดแรง จากนั้นต้นข่อยที่อยุ่ข้างบ้านล้มลงมาทับรถเสียงดังสนั่น นอกจากนี้ พายุยังพัดเอาหลังคาบ้านพังเสียหายด้วย ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก เพราะเงินเก็บที่ได้จากการรับจ้างตัดผลปาล์มวันละ 300 บาทก็เอาไปซื้อรถเก๋งมือสอง แต่มาถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหาย โชคดีที่ตนไม่เป้นอะไร เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ทวดที่แขวนไว้ ในรถ ทำให้ตนรอดชีวิต มาได้

ขณะเดียวกันยังมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ม.4 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ ถูกพายุพัดถล่มได้รับความเสียหาย อีกว่า 10 หลัง ส่วนใหญ่เป็นกระเบื้อง สังกะสี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่อำเภอเขาพนมนายสุริยา ปัสฉา อายุ 58 ปี เลขที่ 64 ม.1 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพบพายุ ซินลากู เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เร่งเข้าเคลื่อนย้ายสิ่งของออกจากบริเวณบ้าน ส่วนใหญ่พบว่าเสียหายเกือบทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 7-8 หมื่นบาท เบื้องต้นแจ้งความเดือดร้อนไปยังผู้นำชุมชนเพื่อหาแนวช่วยเหลือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน