X

กระบี่-เลี้ยงไก่ปล่อยนอนต้นไม้ งูเหลือมย่องเขมือบ โดน 2 อำเภอ ไก่ตาย 3 (ชมคลิป)

กระบี่-นอนที่สูงใช่ปลอดภัยเสมอไป.. เจ้าของไก่ผงะ งูเหลือมใหญ่ เลื้อยเขมือบไก่เลี้ยงนอนบนต้นไม้สูง หายต่อเนื่อง เดินตามเสียงไก่ร้องพบต้นเหตุ แจ้งกู้ภัยจับ เผยวันเดียวสองอำเภอ เจองูเหลือม 2 ตัว ไก่ตาย 3 ตัว

วันที่ 1 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านผู้เลี้ยงไก่เดือดร้อนจากงูเหลือมย่องจับไก่ที่เลี้ยงไว้ วันเดียว 2 อำเภองูเหลือม 2 ตัวไก่ตายแล้ว 3 ตัว โดยรายแรกในพื้นที่อำเภอเหนือคลองอาสาสมัครมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จ.กระบี่ สังกัดกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขนาน อ.เหนือคลอง รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสุชาติ คลองรั้ว บ้านเลขที่ 105 หมู่ 3 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ย่องมาจับไก่ที่เลี้ยงไว้กินเป็นอาหาร จึงนำทีมกู้ภัยเดินทางตรวจสอบ บนต้นไม้ใหญ่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร พบงูเหลือมตัวใหญ่ยาว ขดตัวอยู่บนกิ่งไม้กำลังเขมือบไก่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้ไม้แหย่ให้งูตกลงมา เมื่องูเหลือมตัวดังกล่าวเห็นกู้ภัย รีบปล่อยซากไก่ทิ้งลงมาด่านล่าง แล้วเลื้อยหนีไปตามกิ่งไม้ ไม่ยอมให้จับง่ายๆ กู้ภัยต้องพยายามอยู่ 2 ชม.จึงสามารถจับงูเหลือมได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 5 เมตรหนัก 30 กิโลกรัม จับใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

นายสุชาติ คลองรั้ว เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่บ้านไว้หลายตัว ปล่อยให้ไก่หากินตามธรรมชาติ ไก่ที่เลี้ยงส่วนใหญ่จะนอนบนต้นไม้สูง ช่วงหลังๆ สังเกตุไก่ที่เลี้ยงไว้เริ่มมีน้อยลง คิดว่าต้องมีใครมาแอบขโมยไปแน่ แต่วันนี้ จึงรู้ตัวหัวขโมยเมื่อได้ยินเสียงไก่ร้องผิดปกติจึงออกไปดูตรงต้นไม้ที่มาของเสียง ถึงกับตกใจพบงูเหลือมตัวใหญ่กำลังใช้ลำตัวรัดไก่ไว้แน่น ตนพยายามจับ แต่งูก็เลื้อยขึ้นที่สูง เกรงว่างูเหลือมจะหนีไปได้ จึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับ

ขณะอีกตัวที่อำเภออ่าวลึก อาสาพิทักษ์งู Snake Rescue Thailand กระบี่
อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าจับงูเหลือม ยาว 3 เมตรหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ที่บ้านของนายอนุชา อ่าวน้ำ บ้านบ่อท่อเลขที่ 120 ม.6 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยพบงูเหลือมนอนขดตัวอยู่บนกิ่งไม้ ใช้ลำตัวรัดไก่ไว้ 2 ตัว กำลังเตรียมที่จะกินเป็นอาหาร เมื่องูเหลือมตัวดังกล่าวเห็นกู้ภัย รีบเลื้อยหนีไปตามกิ่งไม้ แล้วทิ้งซากไก่ที่ไร้วิญาณลงมา พยายามแหย่ดึงกิ่งไม้ให้งูหล่นลงมาก็ไม่เป็นผล พยายามอยู่หลายวิธีก็ยังจับตัวไม่ได้ จึงตัดสินใจปีนตามขึ้นไป ใช้ มีดพร้าตัดกิ่งไม้ที่งูเกาะอยู่ ใช้เวลา 20 นาทีสามารถจับตัวได้สำเร็จ ซึ่งระหว่างที่จับตัวได้ งูเหลือมตัวดังกล่าวฮึดสู้สุดฤทธิ์ เพื่อเอาตัวรอด พยายามที่จะใช้ลำตัวรัดกู้ภัยให้ได้ ต้องใช้เท้าช่วยยันลำตัวไว้เพื่อความปลอดภัย ท่ามกลางเจ้าของบ้านที่ลุ้นด้วยความตื่นเต้น ก่อนจับใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

 

นายอนุชา อ่าวน้ำ เจ้าของไก่ เผยว่า ได้ยินเสียงไก่ร้องลั่นอยู่บนต้นไม้ สงสัยจึงออกไปดูพบงูเหลือมกำลังเตรียมที่จะกินไก่ที่จับได้ ตนจึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

ด้านกู้ภัยฝากเตือนประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยงให้ระมัดระวังงูทุกชนิด จะเข้ามาขโมยกินสัตว์เลี้ยง ยิ่งช่วงหน้าฝนงูเหลือมมักจะออกหากิน ดังนั้นควรมีตาข่ายล้อมรั้วเอาไว้ ป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามากินสัตว์เลี้ยงหรือทำอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน