X

กระบี่-นาทีช่วยแมวติดเสาสูง กู้ภัยกางผ้ารับ ช่วยปลอดภัย (ชมคลิป)

กระบี่-นาทีระทึกกู้ภัยเทศบาลเหนือคลอง เข้าช่วยแมวติดบนเสาไฟฟ้าแรงต่ำ ที่ความสูงตึกสองชั้น ลงไม่ได้ ส่งเสียงร้องลั่นด้วยความกลัว กู้ภัยตัดสินใจใช้ไม้เด็ดกางผ้ารองรับตัว ก่อนแมวกระโจนลงมาใส่ ช่วยไว้ปลอดภัย

วันที่ 30 ก.ค.63 นี่คือนาทีกู้ภัยเทศบาลเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เข้าช่วยเหลือลูกแมวรุ่นเพศเมีย หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแมวขึ้นไปติดบนสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ลงมาไม่ได้ภายในซอยท่ากรวด เขตเทศบาลเหนือคลอง ตรวจสอบพบแมวส่งเสียงร้องอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงต่ำ ที่ความสูงตึกสองชั้น กู้ภัยต้องใช้ไม้ไผ่ด้ามยาวช่วยประคองตัวแมว ก่อนนำผ้าผืนใหญ่ในมูลนิธิจับสี่มุม เพื่อรองรับอยู่ด้านล่าง ช่วยอยู่ประมาณ 3-4 นาที แมวตัวดังกล่าวก็ร่วงลงมาบนผ้าที่เตรียมไว้ อย่างปบอดภัย ก่อนมอบให้เจ้าของรับตัวกลับไปดูแล

สอบถาม สท.เอ หนึ่งในทีมกู้ภัยเทศบาลเหนือคลอง เล่าว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจึงรีบไปตรวจสอบ พบแมวติดอยู่สูงมาก พยายามประสานการไฟฟ้านำรถกระเช้ามาช่วยเหลือ แต่เกรงจะล่าช้า กลัวว่าแมวตัวดังกล่าวจะเหนื่อยและหมดแรงตกลงมา จึงมีแนวคิดนำผ้าเก่าซึ่งเป็นป้ายผ้าประกาศช่วงตรุษจีน มาจับสี่มุมกางให้กว้างใต้จุดที่คาดว่าแมวจะตก โดยใช้ไม้ไผ่ด้ามยาวยันตัวแมวเอาไว้ จู่ๆ คาดว่าแมวตัวดังกล่าวตกใจก่อนร่วงลงมาตรงกึ่งกลางผ้าที่เตรียมไว้พอดิบพอดี อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นคาดว่าแมวตัวดังกล่าวถูกสุนัขไล่กัดก่อนหนีขึ้นเสาไปแล้วลงมาไม่ได้ หรืออาจจะไล่จับหนู่ตรงระเบียงอาคารชั้นสอง ก่อนปีนไปยังเสาไฟ้ฟ้าแล้วลงไม่ได้ จนกู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน