X

กระบี่-ป่าไม้ที่ 12 กระบี่ ติวเข้มฝึกอบรมเสริมทักษะการใช้อาวุธปืนแก่จนท. (ชมคลิป)

กระบี่-สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ ติวเข้ม จัดโครงการ “อบรมทบทวนการใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติงาน เสริมความรู้เพิ่มทักษะ ติดเขี้ยวเล็บให้จนท.ผู้ปฏิบัติงานภาคสนาม ในการลาดตระเวนรักษาผืนป่า ซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติ

 

วันที่ 29 ก.ค.63 นายจรัส ช่วยนะ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ เป็นประธาน เปิดโครงการ”อบรมทบทวนการใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติงาน ระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2563 ณ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภาคสนามในสังกัดสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้รวม 3 จังหวัด กระบี่ พังงา ภูเก็ต โดยมีนายยงยศ หล่อสุพรรณพร หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 12 สาขากระบี่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ กล่าวรายงาน ซึ่งมีนายดนัย สุขสกุล ปลัดอำเภอ ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.อ่าวลึกที่ 17 เป็นวิทยากรและหัวหน้าชุดครูฝึก พร้อมด้วย “ครูโบ้ ปืนพก”วิทยากรและควบคุมการฝึก มีเจ้าหน้าที่สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 60 นาย

นายยงยศ หล่อสุพรรณพร หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 12 สาขากระบี่ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ โครงการ”อบรมทบทวนการใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ด้านการใช้อาวุธปืนได้อย่างถูกต้อง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันรักษาป่า และเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำความรู้ด้านการใช้อาวุธปืนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงาน โดยหลักสูตรการอบรม ประกอบด้วย การใช้อาวุธเบื้องต้น การยิงปืนทางยุทธวิธี การจัดชุดกำลัง และการลาดตระเวนพื้นที่

ทั้งนี้ปัจจุบัน พบว่าผืนป่ามักมีนายทุนกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้าบุกรุกทำลายเป็นจำนวนมาก ซึ่งการออกปฏิบัติหน้าที่รักษาผืนป่าของเจ้าหน้าที่ ย่อมมีความเสี่ยงต่อชีวิต การฝึกอบรมครั้งนี้เป็นการติดเขี้ยวเล็บเพิ่มทักษะการใช้อาวุธให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ในการเอาตัวรอดและปกป้องชีวิตและรักษาผืนป่าซึ่งเป็นทรัพยากรอันมีค่าไว้ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน