X

กระบี่-นาทีครูสาว ใช้วิชาลูกเสือทำอุปกรณ์ช่วยลูกแมวตกบ่อ ก่อนจมน้ำตาย (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดคลิปนาทีครูสาว ใช้วิชาลูกเสือผูกเชือกช่วยชีวิตลูกแมวเพศผู้ ตกบ่อน้ำลึก 6 เมตร รอดปลอดภัยก่อนจมน้ำตาย

วันที่ 27 ก.ค.63 นี่คือนาทีนางสาวบุษบา ลิ่มบุตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านคลองหมาก อ.เหนือคลอง เข้าช่วยชีวิตลูกแมวเพศผู้ ซนจนพลาดตกบ่อน้ำลึก 6 เมตร ช่วยรอดปลอดภัยก่อนจะจมน้ำตาย เหตุเกิดบริเวณบ่อน้ำข้างบ้านเลขที่ 268 ม.9 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยใช้เชือกนำมามัดผูกกับตะแกรงฝาครอบพัดลมทั้งสี่มุม เพื่อเป็นฐานรับตัวแมวแล้วค่อยๆ หย่อนลงไปในบ่อ ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือของลูกแมวตัวดังกล่าว ในสภาพหนาวสั่นเนื่องจากตัวเปียกไปด้วยน้ำ ร่างกายเริ่มอ่อนแรงใกล้จมน้ำเต็มที โชคหย่อนตะแกรงพัดลมลงช่วยได้ทันก่อนจมน้ำตาย

นางสาวบุษบา ลิ่มบุตร เล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ขณะที่กำลังเข้าครัวทำกับข้าว ได้ยินเสียงลูกแมวร้องมาจากทางบ่อข้างบ้าน จึงเดินไปชะโงกดูที่ปากบ่อ พบลูกแมวลอยคออยู่และเริ่มหมดแรงกำลังจะใกล้จมน้ำ จังหวะนั้นจึงไม่รอช้า ต้องรีบช่วยทันที จึงหาอะไรที่ใกล้ตัว อาศัยประสบการณ์จากการฝึกวิชาลูกเสือ จึงรีบหาเชือกและนำตะแกรงพัดลมที่ไม่ได้ใช้ นำมาผูกแล้วหย่อนลงไปในบ่อน้ำ ใช้เวลาอยู่ 5 นาที ช่วยได้สำเร็จ แล้วนำผ้าเช็ดตัวให้แห้งและห่อผ้าไว้เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ก่อนจะวิ่งหนีหายไป

เบื้องต้นคาดเป็นแมวจร เพราะไม่มีเจ้าของ คงเข้ามาหาอาหารกิน ก่อนเดินเล่นอยู่ปากบ่อแล้วพลัดตกลงไป โชคดีช่วยได้ทันก่อนหมดแรงจมน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน