X

กระบี่-ชื่นชม พ่อค้าแผงพระเครื่องน้ำใจงาม ใช้เวลาว่าง รักษาแมวจรจัดโรคเรื้อนโดยไม่รังเกียจ (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชม พ่อค้าแผงพระเครื่องน้ำใจงาม ใช้เวลาว่าง รักษาแมวจรจัดเป็นโรคเรื้อนเรื้อรังโดยไม่รู้สึกรังเกียจ เผยสงสารแมวหมามันพูดไม่ได้

วันที่ 26 ก.ค.63 มีเรื่องราวน่าประทับใจเกี่ยวกับคนรักสัตว์เมื่อนายเหียบ เหงียนวัน อายุ 51 ปี พ่อค้าแผงพระเครื่อง หลังตลาดสดมหาราช ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ กำลังนำยาที่ใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านทำขึ้นมารักษาโรคเรื้อนให้แมวตัวหนึ่ง บรรจงทาลงบนตัวแมวจรจัด ด้วยความทะนุถนอมโดยไม่รู้สึกรังเกียจแต่อย่างใด ซึ่งแมวเหล่านั้นอาศัยอยู่ใต้อาคารหลังตลาดสดมหาราช ของเทศบาลเมืองกระบี่ ท่ามกลางสายตาของเซียนพระและประชาชนที่เดินผ่านไปมา ต่างชื่นชมในความมีน้ำใจ

นายเหียบ เหงียนวัน เปิดเผยว่า ตนได้สูตรยานี้จากผู้มีความรู้ท่านหนึ่ง ทดลองใช้ยานี้รักษาหมาแมวที่บ้าน พบว่าตัวที่เป็นโรคเรื้อนอาการดีขึ้นเริ่มหาย หลังจากนั้นเมื่อตนเดินทางไปไหน หากเจอหมาหรือแมวเป็นโรคเรื้อน ตนก็จะจับมาทายา จนหมาแมวเหล่านั้นอาการเริ่มดีขึ้น

ส่วนสูตรยาประกอบด้วย กำมะถัน ผงขมิ้น น้ำมันพืชที่ไม่ผ่านการใช้ นำมาผสมแล้วคนให้เข้ากันแล้วทาไปตามตัวตรงจุดที่โรคเรื้อนปรากฎ ซึ่งตนช่วยเหลือหมาแมวมาแล้วหลายสิบตัว ขึ้นอยู่ว่าสามารถจับตัวได้หรือไม่ หากตัวไหนจับตัวไม่ได้ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ เผยที่ทำเพราะสงสารพวกหมาแมวเหล่านี้ มันพูดไม่ได้ นายเหียบกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน