X

กระบี่-สุดรันทด แม่วอนช่วยลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ถูกไฟฟ้าช๊อต นอนติดเตียง (ชมคลิป)

กระบี่-สุดรันทด แม่วอนช่วยลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ถูกไฟฟ้าช๊อต นอนติดเตียง กว่า 8 เดือน ควักเงินรักษาจนหมดเกลี้ยง แถมต้องกู้เงินดอกมารักษา หมอบอกใช้ 3 แสน ทำคลื่นสมองช่วยฟื้นได้ หมดปัญญา จนต้องโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ หวังแค่ลูกฟื้น

วันที่ 22 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก นพชัย เกตุแก้ว ได้มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ ข้อความน้องโดนไฟช็อตตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาจนถึงตอนนี้เป็นเวลา 8 เดือนแล้วที่น้องนอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ น้องเป็นลูกคนเดียวของพ่อกับแม่ เป็นความหวังของครอบครัวแต่น้องกลับต้องมานอนที่ พ่อแม่รักษาทุกวิถีทางเพื่อจะให้น้องกลับมาหายเป็นปกติแต่ความหวังก็ริบรี่เมื่อพ่อกับแม่ใช้เงินเก็บ ที่มีอยู่รักษาน้องจนหมดกับค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนทั้งค่านม ยา แพมเพิร์ส

พ่อกับแม่เริ่มมีความหวังอีกครั้งเมื่อหมอบอกว่าการทำคลื่นไฟฟ้าในสมองเพื่อลดอาการสมองบวมของน้องจะช่วยได้อาจทำให้น้องดีขึ้นกว่านี้แต่พ่อกับแม่ก็ต้องมากังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นตอนนี้ครอบครัวมีรายได้จากพ่อเพียงคนเดียวซึ่งไม่พอกับค่าใช้จ่ายจึงอยากขอวอนผู้ใจบุญทั้งหลายที่อยากร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาน้องในครั้งนี้ได้ที่ชื่อบัญชี นางปิยะภา รักษาเดซา เลขบัญชี 430-048383-9 ธ.ไทยพาณิชย์ และเบอร์ติดต่อ 095-1181930 ฝากช่วยๆกันแชร์หน่อยนะครับ

จากการสอบถามนางสาวปิยะภา รักษาเดชา อ.45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/10 ม.2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ทราบว่า เป็นแม่ของเด็กชาย นพชัย เกตุแก้ว อ.14 ปี เจ้าของเฟสบุค เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุลูกชายเรียนอยู่ ม.2 เทอม 1 ขึ้น เทอม 2 รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย อ.คลองท่อม เมื่อวันที่ 3 ต.ค.63 ด.ช.นพชัย (ลูกชาย) ถูกไฟฟ้าช๊อต ขณะที่เสียบปลักปั้มเติมลมยาง ให้กับเพื่อนบ้าน ที่บ้านหลังจากเกิดเหตุก็ได้นำตัวลูกชายส่ง รพ.คลองท่อม และส่งตัวรักต่อที่ รพ.กระบี่ อาการของน้องหนักมาก จนหมอบอกให้ทำใจ แต่ด้วยคำว่าลูกคนเดียว ต้องรักษาให้ถึงที่สุด

จึงได้คุยกับสามีและญาติๆขอทำทุกวิถีทางที่จะให้ลูกฟื้นขึ้นมา จึงได้ขอหมอพาลูกออกจากรพ.กระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลใจดีคนหนึ่ง ประสาน หมอ ที่ รพ.สงขลานครินทร์(มอ.หาดใหญ่) จ.สงขลา ให้ และได้พาลูกชายออกจาก รพ.กระบี่ วันที่ 4 ต.ค.โดยรถของ รพ.กระบี่ พาไปส่งเมื่อถึง จ.พัทลุง เจอด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ สห.ที่ประจำด่านตรวจถามว่าจะไปไหน ก็บอกว่าลูกถูกไฟช๊อต จะพาไปรักษาที่ มอ. ทางเจ้าหน้าที่ เมือทราบเรื่องก็ได้ขับรถนำอำนวยความสะดวกจนถึง รพ.รู้สึกตื้นตันใจมาก

นางสาวปิยะภา เลาต่อว่า หลังจากที่รักตัว ที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ ได้ประมาณ 2 เดือน ลูกชายเริ่มรับรู้ ลืมตาได้ ทำให้ตนมีความหวังและดีใจมากหลังจากที่ลูกชายนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานาน และรักษาอยู่ รพ.มอ.ประมาณ 4 เดือน หมอก็ให้พาตัวมารักษาอาการต่อที่บ้าน โดยจะมีการนัดเป็นระยะๆ และใน (วันนี้ 22 ก.ค.) ก็พาลูกชายมาตามหมอนัด ที่รพ.มอ.และระหว่างที่กลับมาอยู่บ้าน ระหว่างที่รอหมอนัดอีกครั้ง ตนก็ได้พาลูกชายไปรักษาตัวต่อที่คลินิกแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรัง หมอบอกว่าลูกชายสมองบวม รักษาได้ด้วยการทำคลื่นไฟฟ้าในสมอง อาการจะดีขึ้น

ตนเริ่มมีความหวัง แต่ค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 300,000 บาท ตอนนี้เงินเก็บ และเงินต่างๆ ที่มีอยู่เก็บรักษาลูกจนหมดเกลี้ยง จนต้องหยิบยืมเงินดอกมารักษา หวังเพียงอย่างเดียวเพื่อให้ลูกหายหรืออาการดีขึ้น เพราะลำพังเงินรายได้จากสวนปาล์ม สวนยาง และเงินจากการรับจ้างของสามี ที่ได้รับ ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ตอนนี้ยอมรับว่าก่อนนี้ครอบครัวมีเงินเหลือเก็บก็ต้องเป็นหนี้เป็นสิน แต่ก็ต้องทน เพียงเพื่อหวังให้ลูกหาย และในวันที่ 5 ส.ค.นี้หมดนัดทำคลื่นไฟฟ้าสมองให้ลูกชาย ยังไม่มีเงิน จึงได้นำเรื่องราวโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หวังว่าจะมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากยังไม่มีเงินค่ารักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน