X

กระบี่-พ่อค้า แม่ค้า หน้าหาดอ่าวนางโอด เครื่องหมายจราจรขาวแดง หน้าหาด ทำลูกค้าหาย (ชมคลิป)

กระบี่-พ่อค้า แม่ค้า หน้าหาดอ่าวนาง โอดเครื่องหมายจราจรขาวแดง หน้าหาด ทำลูกค้าหาย บุกร้องศูนย์ดำรง​ธรรม​ช่วย

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.63 ผู้ประกอบการร้านค้า หน้าหาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ประมาณ 10 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดการจราจรและห้ามจอดรถบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรง​ธรรม ​จ.กระบี่ เพื่อขอให้ผู้รับผิดชอบมีการผ่อนปรน ให้รถสามารถจอดได้ตามปกติ เหมือนที่ผ่านมา โดยมนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรง​ธรรม ​จ.กระบี่ รับเรื่อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายกฤษฎิ์ มรรยาวุฒิ ผู้ประกอบการร้านค้าย่านหน้าหาดอ่าวนาง ที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ตามที่จังหวัดกระบี่ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่จอดรถหน้าหาดอ่าวนางนั้น ซึ่งหลังจากได้มี
การดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ผลปรากฎว่าผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายดังกล่าวเป็นอย่างมากทั้งต่อนักท่องเที่ยวโดยตรงและผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ ทางผู้ประกอบการตระหนักดีว่าการดำเนินการดังกล่าว เป็นนโยบายที่ดีมีความตั้งใจในการพัฒนาการจัดระเบียบการจรางรในครั้งนี้ แต่กลุ่มผู้ประกอบการกลับมองเห็นว่าป็นการเก้ไขปัญหาไม่ตรงจุดและทั้งยังเป็นการซ้ำเติมต่อผู้ประกอบการโดยตรงอีกด้วย

เพราะเนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจุบัน ปัญหาการท่องเที่ยวที่ผู้ประกอบการต้องประสบอยู่ทั้งต้นทุนที่เพิ่มขึ้นแต่รายได้กลับลดลงจำนวนมาก อีกทั้งภาครัฐได้กำหนดให้มีวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2563 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้คนไทยได้ท่องเที่ยวมากขึ้น แต่มาตรการการจัดระเบียบอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาไม่ได้รับความสะดวกสบายและผู้ประกอบการยังขาดรายได้ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย จึงขอเรียกร้อง ให้ทาง ผวจ.กระบี่ ช่วยหลือและแก้ไข
ปัญหาเบื้องต้น 1.ให้มีการจอดรถได้ตามปกติในพื้นที่จอครถเดิมหน้าชายหาดอ่าวนาง 2. จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่เพื่อก่อให้กิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม 3 จัดพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการรถเท็กซี่โดยสารและสามล้อเครื่องรับจ้างให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม

“หลายวันก่อนนี้เราเห็นเจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กและกรวยจราจรมากั้นจุดจอดรถหน้าหาดอ่าวนาง รวมทั้งทาสีขอบถนนหน้าหาดอ่าวนางทั้งหมดเป็นสีขาวแดง คิดในใจว่าแล้วเราจะขายของยังไง ตั้งแต่เปิดมาหลังโควิด ลูกค้าก็มีแต่คนไทย พอจอดรถไม่ได้ เขาก็ขับเลยผ่านไปเลย และคงจะไม่เดินกลับมา เพราะระยะทางไกล ประมาณ 500 เมตร”

โดยตั้งแต่เปิดร้านมาประมาณ 1 เดือน หลังต้องหยุดไปประมาณ 3 เดือนจากการระบาดของโควิด-19 ก็ขายของได้ยากกว่าเดิมหลายเท่าอยู่แล้ว เพราะลูกค้าหลักของอ่าวนางคือชาวต่างชาติ แต่ชาวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงเหลือแต่นักท่องเที่ยวชาวไทย และเมื่อมีทั้งแผงกั้นขวางช่องจอดรถ และยังทาสีของทางเท้าเป็นสีขาว-แดง ก็ทำให้รถของนักท่องเที่ยวไทย ขับเลยไปจอดที่อื่นหมด
ตอนนี้ต้องแบกรับเช่าร้านอยู่ที่เดือนละ 1-2 แสนบาท หรือปีละกว่า 1.ล้านบาทต่อราย และยังมีค่าภาษีโรงเรือนที่ต้องจ่ายละอีก ตารางเมตรละ 450 บาท หรือคิดเป็นประมาณ 17,000 บาทต่อปี จึงขอให้ช่วยผ่อนปรนการจัดการจราจรพื้นที่หน้าหาดอ่าวนางด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการดำเนินการทาสีตีเส้น ฃ​กิจสัญลักษณ์ ขาว-เหลือง จุดจอดรถประจำทางพื้นที่อ่าวนาง จำนวน 6 จุด ให้มีความเด่นชัด สวยงาม ให้ผู้ใช้เส้นทาง เห็นเครื่องหมายบังคับได้ชัดเจน เนื่องจากเครื่องหมายเดิม มีการชำรุดสีสันก็เสื่อมโทรม อบต.อ่าวนางจึงได้มีการดำเนินการทาสีตีเส้นใหม่ เพื่อให้ใช้เส้นทางมองเห็นได้ชัดเจน อันเป็นการเน้นย้ำประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและเพื่อจัดระเบียบที่จอดรถให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน