X

กระบี่-ฮือฮา! พบครอบโลมาสีชมพู 7-8 ตัว ว่ายน้ำเล่นปากแม่น้ำกระบี่ คาดเข้ามาหากิน (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา พบครอบครัวโลมาสีชมพูขนาดใหญ่ ยาวกว่า 2 ม. จำนวน 7-8 ตัว ว่ายน้ำกระโดดไปมาอวดโฉมนักท่องเที่ยว ที่ท่าเรือหน้าเมืองกระบี่ คาดเข้ามาหากินปลาเล็กปลาน้อยบริเวณปากแม่น้ำ

วันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีคลิปวิดีโอและภาพเป็นที่ฮือฮาถึงความตื่นตา หลังมีผู้บันทึกภาพปลาโลมาสีชมพูขนาดใหญ่ แต่ละตัวยาวประมาณ 1.5 ถึง 2 เมตร จำนวน 7-8 ตัว ว่ายน้ำกระโดดไปมา ที่บริเวณใกล้ท่าเทียบเรือมารีนา ต.ปากน้ำอ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งโลมาว่ายน้ำกระโดดไปมาอยู่นานหลายนาทีก่อนที่จะหายไป

ด้านนางสาว ธนิตา เรืองสงค์ ผู้จัดการทั่วไป ลันตาวิลเลจรีสอร์ท เกาะลันตากระบี่ ซึ่งเป็นผู้บันทึกภาพไว้ กล่าวว่า ได้เดินทางมาพร้อมคณะสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว จำนวน 35 คน ซึ่งเป็นทริปสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อโปรโมทท่องเที่ยว จ.กระบี่ ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 16:00 น.ของวันที่ 18 ก.ค.ขณะที่เรือเรือยอร์ซ ลอยลำอยู่กลางทะเลปากแม่น้ำ ได้สักเกตุเห็นมีปลาโลมาดำผุดดำว่าย พบว่าเป็นโลมาสีชมพูจึงหยิบมือถือถ่ายภาพเก็บไว้ ซึ่งโลมาดังกล่าวจะผลัดกันโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำอยู่ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 3-4 ตัว อยู่สักพักหนึ่งก่อนว่ายหายไป ซึ่งทุกคนตื่นเต้นมากเนื่องจากฝูงโลมาไม่มีอาการตื่นตระหนก แถมยังว่ายมาใกล้เรือให้ชมกันแบบใกล้ชิด

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะว่ายเข้ามาหากินปลาเล็กปลาน้อยบริเวณปากแม่น้ำกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน