X

กระบี่-โผล่อีก แมงมุมพิษ กัดดญ.8 ขวบ ไข้ขึ้นสูง (ชมคลิป)

กระบี่-โผล่อีก แมงมุมพิษ ไม่ทราบชนิด กัดแขนเด็กหญิง 8 ขวบ ปวดจนถึงไหล่ แผลบวมแดง มีอากาคลื่นใส้อาเจียน และมีไข้ เบื้องต้นนำตัวแมงมุม ไปแพทย์ตรวสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นแมงมุมชนิดใด ล่าสุดอาการดีขึ้น ด้านแม่เด็กยังกังวล เชื่อว่า เป็นแมงมุม มีพิษแน่นอน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.นันทนา ทองเพิ่ม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.4 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ว่า ลูกสาวอายุ 8 ขวบ ถูกแมงมุมกัด และมีอาการแผลบวม ปวดจนถึงหัวไหล่ ตอนแรกมีอาการอาเจียน มีไข้ และไปหาหมอที่รพ.ปลายระยา และหมอให้ยามาทาน จนอาการไข้ลดลง แต่ยังไม่ทราบว่า เป็นแมงมุมชนิดใด มีพิษหรือไม่ ทำให้เกิดความกังวลเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบที่บ้านนางสาวนันทนา ซึ่งอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีผลไม้ปลูกรอบๆบ้าน เช่นต้นมังคุด มะม่วง และพืชผักอื่นๆ และพบกับเด็กหญิงนลินทิพย์ ส่งแสง อายุ 8 ขวบ ลูกสาวของน.ส.นันทนา ที่ถูกแมงมุมกัดที่ข้อมือซ้าย มีบาดแผลรอยเขี้ยว 2 รู และที่แขนมีอาการบวมแดง จากนั้นน.ส.นันทนา ก็ได้นำแมงมุม ชนิดเดียวกับที่กัดลูกสาว มาให้ดู ลักษณะตัวสีน้ำตาลลายเสือ ตัวยาวประมาณ 3 ซม. มีขา 8 ขายาวประมาณ 5 ซ.ม. ส่วนแมงมุมตัวที่กัดลูกสาวนั้น นางสาวนันทนาบอกว่า มีขนาดใหญ่กว่าเกือบเท่าตัว ได้เอาใส่ขวดพลาสติกไว้แต่ปลิวหายไป ขณะขับรถกลับจากรพ.

นางสาวนันทนา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิด เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนไปร่วมงานศพญาติ โดยพาลูกสาวฝากที่บ้านแม่ ประมาณ 3 ทุ่ม พี่สาวได้โทรมาบอกว่า ลูกสาวถูกแมงมุมกัด ขณะนอนดูทีวีอยู่บนเตียงที่บ้านแม่ มีอาการปวด คลื่นใส้อาเจียน จึงรีบกลับมารับลูกพาไปหาหมอ ที่รพ.ปลายพระยา พร้อมทั้งพาแมงมุมที่กัดลูกสาวไปให้หมอดูด้วยแต่ไม่เจอหมอ เจอแต่พยาบาล ซึ่งได้ใช้แอลกอฮอล์ เช็ดแผล แต่ไม่ได้ดูตัวแมงมุมพียงแต่บอกว่าแมงมุมในเมืองไทยไม่มีพิษ และให้ยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบ กลับมาทานที่บ้าน แต่พอกลับมาบ้านลูกสาวยังบอกว่าปวดอยู่และนอนไม่หลับ ทั้งคืน และแผลก็ยังมีอาการบวม และมีน้ำใสๆไหลออกมา และวันที่15 ก.ค.ลูกสาวก็บอกว่าปวดมากขึ้นจนไปถึงหัวไหล่ และมีอาการไข้ ร่วมด้วย จึงพาไปรพ.ปลายพระยาอีกครั้ง คราวนี้เจอแพทย์ ได้ให้ยา แก้แพ้มาทาน แต่หมอก็ไม่ทราบว่า เป็นแมงมุมอะไร มีพิษหรือไม่ หลังจากเอายามาทานที่บ้าน อาการไข้ก็เริ่มทุเลาลง แต่ก็ยังกังวลอยู่ว่าแมงมุมที่กัดลูกสาว มีพิษร้ายแรงหรือไม่ เพราะตอนนี้ยังพบแมงมุมอีกหลายตัว เมื่อเช้าก็เจออีก 2 ตัว แต่มีขนาดเล็กกว่า จึงได้ตีให้ตายแล้ว กลัวว่ามันจะกัดคนอื่นอีก

นางสาวนันทนา กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีความกังวลมาก แม้ว่าอาการไข้ของลูกสาวจะดีขึ้นแล้ว แต่แผลก็ยังบวมและบริเวณแผลเนื้อจะแข็ง จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบว่า แมงมุมที่กัดลูกสาว เป็นแมงมุมชนิดใด เพราะหมอก็ยังไม่ทราบ ซึ่งตนเห็นจากข่าวที่ผ่านมามีคนถูกแมวมุมกัด แล้วมีอาการรุนแรง บางคนต้องตัดขาทิ้งก็มี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน