X

กระบี่ – สาวโหญ่แมงมุมกัด เจอโรคแทรกซ้อน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ (ชมคลิป)

กระบี่-เสียชีวิตแล้วหญิงวัย 51 ปี ชาว จ.กระบี่ ที่ถูกแมงมุมพิษกัดอาการสาหัส เจอโรคแทรกซ้อน หลังรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ ได้ 7 วัน ท่ามกลางความเศร้าของบรรดาญาติที่มาเฝ้าดูอาการจำนวนมาก

https://youtu.be/5KSVyeEBqVY

จากกรณีที่ นางจันทร์ทิพย์ วงดาว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/1 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่ ถูกแมงมุมมีพิษไม่ทราบชนิดกัดที่ข้อมือซ้าย เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ข้อมือบวมแดง และมีไข้หนาวสั่น จนเกิดอาการช็อก และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอาการยังทรุดต่อเนื่อง ไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ขณะที่หัวใจหยุดเต้นไป4 ครั้ง ขณะที่ ผอ.รพ.กระบี่ ระบุว่า สาเหตุอาจเกิดจากพิษแมลงมุมที่กัดและมีภาวะโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย เช่นไตวาย รวมทั้งมีโรคธาลัสซีเมียที่มีอาการ ตัวเหลืองมานานกว่า1 เดือนซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู รพ.กระบี่ แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

ความคืบหน้าวันที่ 18 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายณัฐวุฒิ ละงู อายุ 24 ปี ลูกชายของนางจันทร์ทิพย์ คนไข้ที่ถูกแมงมุมพิษกัด ว่า มารดาได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ภายในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลกระบี่ เมื่อเวลา 04.15 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรดาญาติที่มาเฝ้าดูอาการจำนวนมาก ซึ่งทีมแพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้อาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ ความดันลดเหลือ 30 ชีพจรอ่อน จึงได้ติดต่อญาติมาพร้อมหน้ากัน และร่วมกันอ่านบทขอพรตามความเชื่อของศาสนาอิสลาม ทั้งนี้ทางญาติมีความเห็นร่วมกันว่า ไม่ต้องใช้ยากระตุ้นหัวใจมารดาอีก ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ จากนั้นในเวลา 04.15 น.มารดาก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าของบรรดาญาติพี่น้อง

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า รวมระยะรักษาตัวที่รพ.กระบี่ 7 วัน ถือเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ญาติมีโรคประจำตัว ควรต้องระมัดระวัง เรื่องของสัตว์มีพิษ อย่างไรก็ก็ตามขอขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และผอ. รพ.กระบี่ ที่พยายามช่วยเหลือมารดาของตนอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ก็จะนำศพกลับไปที่บ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน