X

กระบี่-สาวใหญ่แมงมุมกัด อาการยังน่าห่วง แพทย์เตือนใครโดนสัตว์มีพิษกัดรีบพบแพทย์ทันที (ชมคลิป)

กระบี่-คืบหน้าแมงมุมกัดหญิงอายุ 51ปี ที่จ.กระบี่ อาการยังน่าเป็นห่วง ยังรักษาตัวที่ห้องไอซียู ขณะญาติที่อาศัยในบ้านเดียวกันกับคนเจ็บ ไม่มีใครพบเห็นตัวแมงมุมหรือแมลงที่กัด แต่อย่างใด คาดว่าอาจจะโดนกัดมาจากที่อื่น แล้วกลับมาบ้าน ด้านจนท.รพ.สต.เตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง

จากรณีที่ นางจันทร์ทิพย์ วงดาว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/1 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่ ถูกแมงมุมมีพิษไม่ทราบชนิดกัดที่ข้อมือซ้าย เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ข้อมือบวมแดง และมีไข้หนาวสั่น จนเกิดอาการช็อค และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอาการยังทรุดต่อเนื่อง ไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะที่ระบบการทำงานของอวัยวะภายในล้อมเหลว หัวใจหยุดเต้นไป 4 ครั้ง ทั้งนี้นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ ระบุว่า สาเหตุอาจเกิดจากพิษแมลงมุมที่กัด และมีภาวะโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย รวมทั้งมีโรคธาลัสซีเมียที่มีอาการ ตัวเหลืองมานานกว่า 1 เดือนซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู รพ.กระบี่

ความคืบหน้าวันที่ 16 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 332 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุแมงมุมกัดนางจันทร์ทิพย์ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว รอบๆ บ้านมีการปลูกพืชผักสวนครัว และผลไม้ และญาตินำตรวจสอบภายในห้องที่นางจันทร์ทิพย์ นอนพัก เป็นห้องโล่งๆ มีมุ้งกาง โดยญาติๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครเห็นตัวแมงมุมแต่อย่างใด คาดว่าอาจจะโดนกัดมาจากที่อื่น เนื่องจากนางจันทร์ทิพย์เดินไปซื้อของที่ร้านของชำห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ก่อนเดินกลับมาบ้าน

โดยนางจริยา ทองเนื้อแปด อายุ42 ปี หลานสะใภ้ของ ของนางจันทร์ทิพย์ เล่าว่า หลังเกิดเหตุเห็นนางจันทร์ทิพย์ เดินเอาผ้าปิดที่ข้อมือแต่ก็ไม่ได้บอกว่าโดนอะไรกัด และไม่รู้ว่าโดนมาจากที่ไหน จึงได้ไปขอดูแผล ซึ่งตอนแรกไม่ได้บวมมาก แต่ก็มีรอยดำๆเป็นวงกลมที่แขนซ้าย แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแมลงอะไรกัด แต่ทราบว่า มีโรคประจำตัวด้วย จึงทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอเหตการณ์ลักษณะดังกล่าว
ขณะที่เจ้าหน้ารพ.สต. บ้านเกาะกลาง ต.คลองประสงค์ เตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง หากพบเห็นแมงมุมที่มีลักษณะคล้ายแมงมุมมีพิษ หรือแปมงมุมแม่ม่าย ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที หรือใครโดนแมงมุมพิษกัดให้รีบไปพบแพทย์ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน