X

กระบี่-หญิงวัย 51 ปี ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดข้อมือ อาการสาหัสญาติระบุแมงมุมแม่ม่าย (ชมคลิป)

กระบี่-หญิงวัย 51 ปี ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดข้อมืออาการสาหัส หลังรักษาตัวที่ รพ.ได้ 3 วัน อาการทรุดหนักต้องนำตัวเข้าห้องไอซียู ขณะที่ผอ.รพ.กระบี่ เผยคนไข้ ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัด และอาจมีแผลติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย ด้านญาติระบุแมงมุมแม่ม่ายกัด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีคนถูกแมงมุมมีพิษไม่ทราบชนิดกัด จนอาการสาหัส กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าคนเจ็บถูกนำตัวเข้าห้องไอซียูแล้ว โดยมีญาติ ๆ จำนวนมากมายืนรอที่หน้าห้องด้วยความเป็นห่วง เบื้องต้นทราบว่า คนไข้ชื่อ นางจันทร์ทิพย์ วงดาว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/1 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่ ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดที่ข้อมือซ้าย และมีอาการบวม แพทย์ทำการผ่าตัดแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดต้องย้ายเข้าห้องไอซียู เนื่องจากอาการทรุดหนัก นอนแน่นิ่งไม่ขยับตัว และดวงตาปิดสนิท

สอบถามนายยาโกบ มาศชายอายุ 51 ปี สามีคนไข้ ทราบว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตนและภรรยาได้ไปนั่งอยู่บ้านพี่ชาย บ้านเลขที่ 332 ม.1 ต.คลองประสงค์ จากนั้นภรรยาบอกว่ามีอาการปวดที่ข้อมือและมีอาการบวมแดง มีอาการวิงเวียนศีรษะ ปวดหัว จึงได้รีบพาไปหาหมอคลินิกในตัวเมืองกระบี่ แต่อาการไม่ดีขึ้นข้อมือก็บวมมากขึ้น รุ่งเช้าวันเสาร์ จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.กระบี่ เบื้องต้นหมอบอกว่าแผลติดเชื้อ แต่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร พยายามสอบถามภรรยา จนกระทั่งทราบว่าถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัด ลูกชายเชื่อว่าเป็นแมงมุมแม่ม่ายเพราะมีอาการคล้ายๆ กัน จึงได้แจ้งไห้หมอทราบ ล่าสุดหมอก็ได้ทำการผ่าตัดแล้ว แต่อาการยังทรุดต่อเนื่อง จนกระทั่งต้องนำตัวเข้าห้องไอซียูดังกล่าว

ด้านนายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ ทราบชัดเจน ว่าเกิดจากเหตุอะไร เบื้องต้นทราบว่า ถูกแมงมุมกัดเมื่อ 2 วัน ก่อนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ แผลเกิดอาการบวม และอาจมีอาการแผลติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย ขณะนี้คนไข้รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ซึ่งในเบื้องต้นหลังทำการผ่าตัดคนไข้เริ่มรุ้สึกตัวแล้ว แต่แพทย์ต้องเฝ้าดูแลติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนแมงมุมที่กัดจะเป็นแมงมุมแม่หม้ายหรือไม่นั้น ต้องรอรายงานแพทย์ที่ดูแลคนไข้อีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน