X

กระบี่-พิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอาคม เอ่งฉ้วน สส.กระบี่ 9 สมัย (ชมคลิป)

กระบี่-พิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอาคม เอ่งฉ้วน สส.กระบี่ 9 สมัย มีผู้ร่วมแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อครอบครัว เอ่งฉ้วน เป็นจำนวนมาก

วันที่ 9 ก.ค.63 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอาคม เอ่งฉ้วน ม.ป.ช.,ม.ว.ม.อดีต สส.จังหวัดกระบี่ 9 สมัย อดีต รมช.ศธ. อดีต รมช.กษ. ณ วัดแก้วโกรวาราม โดยมี พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ แกนนำและสมาชิกพรรคพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่และใกล้เคียงร่วมพิธีด้วยความอาลัยเป็นจำนวนมาก

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่อัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณพิธี และได้นำไปวางบนเมรุ ท่ามกลางญาติเข้าแถวรอรับ นายสุชีน เอ่งฉ้วน ได้อ่านหมายรับสั่ง และอ่านสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ นส.อัศณีย์ เอ่งฉ้วน อ่านประวัติผู้วายชนม์ จบแล้วผู้เข้าร่วมพิธี ได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 1นาที จากนั้น ประธานได้ ทอดผ้าไตรพระราชทาน 5 ไตร บนจิตกาธาน พระสงฆ์ 5 รูป พิจารณาผ้าไตร ต่อด้วยการนำช่อดอกไม้จันทน์พระราชทานจุดไฟจากโคมหลวงพระราชทาน วางบนจิตกาธาน และนำดอกไม้จันทน์ของประธานวางบนจิตกาธาน ก่อนที่พระสงฆ์ และประชาชน ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ พร้อมกันนี้พระสงฆ์ ได้สวดหน้าไฟ ปี่ไฉน กองชนะประโคม จนกระทั่งผู้เข้าร่วมพิธีได้วางดอกไม้จันทน์จนครบถ้วน เป็นอันเสร็จพิธี

สำหรับพิธีศพ นายอาคม เอ่งฉ้วน ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ปี่ไฉน กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ฉัตรเบญจาตั้งประดับเกียรติยศ และพระพิธีธรรม 3 วัน สร้างความปลื้มปิติเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัว และวงศ์ตระกูลเอ่งฉ้วน เป็นพระมหากรุณาธิคุณ อันล้นพ้น ครอบครัวและผู้เข้าร่วมพิธีต่าง ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน