X

กระบี่-สไปเดอร์แมนลุยเกาะพีพี เร่งพ่นควันกำจัดยุงลาย (ชมคลิป)

กระบี่-สไปเดอร์แมนลุยเกาะพีพี จ.กระบี่ ปฏิบัติภารกิจ ฉีดพ่นควันกำจัดยุงลาย ป้องกันการระบาดไข้เลือดออก สร้างความฮือฮา นักท่องเที่ยว เด็กๆ ขอถ่ายรูปจำนวนมาก ขณะที่สถานการณ์ไข้เลือดออกในจ.กระบี่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 128 ราย อำเภอเมืองระบาดมากที่สุด

วันที่ 8 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงาน “จิตอาสากระบี่สมาร์ท ซิตี้ ฮีโร่” แต่งตัว เป็น สไปเดอร์แมน ลงพื้นที่เกาะพีพี บนเกาะพีพี ม.7 และบ้านแหลมตง ม.8 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เพื่อออกปฏิบัติภารกิจฉีดพ่นหมอกควันสารเคมีกำจัดยุงลาย ตามชุมชน ย่านการค้า โรงแรม โรงพยาบาล และที่สาธารณะ เพื่อกำจัดยุงลายพาหะของโรคไข้เลือดออกที่เริ่มมีการระบาดในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ท่ามกลางความสนใจ ของประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างชื่นชอบเมื่อเห็นสไปเดอร์แมน มาปรากฏตัว เดอนเข้ามาขอจับมือถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

นายกสิเดช จุฑามาตย์ ตัวแทนจิตอาสาที่แต่งชุดสไปเดอร์แมน ออกฉีดพ่นคัวนกำจัดยุงลาย เปิดเผยว่า ทีมงานจิตอาสาสามาร์ทซิตี้ เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มจิตสา กลุ่มเออาร์ รักษ์กระบี่ ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี เริ่มด้วยภาระกิจ ออกปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามชุมชน.ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่และพื้นที่ใกล้เคียงตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ก็ได้รับมอบหมายให้พ่นควันกำจัดยุงลาย หลังมีการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก โดยได้รับการสนับสนุนจาก รพ.เกาะพีพี ผู้ประกอบการบนเกาะพีพี ซึ่งใช้เวลารวม2 วัน การปฏิบัติงานแต่ละครั้ง ตนจะสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ตลอด เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการพ่นควันก็จัดหาซื้อมาเอง ยกเว้นน้ำยาเคมีที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในท้องถิ่น

สำหรับสถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัดกระบี่ ข้อมูลจากกลุ่มงานคบคุมโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ พบผู้ป่วยติดเชื้อไข้เลือกออกแล้ว 128 ราย โดยในพื้นที่อำเภอเมือง พบผู้ป่วยมากที่สุด ซึ่งทางสาธรณสุขจังหวัดกระบี่ เตือนให้ประชาชน ดูแลรักษาความสะอาด ตามชุมชนบ้านเรือน กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ตามภาชนะที่มีน้ำขัง หรือปิดฝาให้มิดชิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไข้เลือดออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน