X

กระบี่-นอภ.เมือง นำทีมบิ๊กคลีนนิ่ง ชายหาดเกาะกวาง หลังเจอมรสุมคลื่นพัดขยะเข้าฝั่ง (ชมคลิป)

กระบี่-นายอำเภอเมืองกระบี่ นำทีมลุยบิ๊กคลีนนิ่งชายหาดบ้านเกาะกวาง หลังเจอมรสุมทะเลมีคลื่นแรงพัดเข้าสู่ชายฝั่ง นำขยะจำนวนมากกองเรียงรายตลอดแนวชายหาด เผยทุกปีหน้ามรสุมคลื่นจะพัดขยะเข้าฝั่ง พร้อมวอนนักท่องเที่ยว อย่าทิ้งขยะไว้ตลอดแนวชายหาด ควรนำกลับหรือทิ้งในจุดที่เตรียมไว้ เพื่อความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

วันที่ 8 ก.ค.63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยนางฐิฌาพร คงเหมือน ปลัดอำเภอประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ผู้จัดการและพนักงานโรงแรมโซฟิเทล กระบี่และจิตอาสาร่วมกันเก็บขยะและทำความสะอาดชายหาด บ้านเกาะกวาง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นำเครื่องจักร พร้อมอุปกรณ์เข้าทำความสะอาดชายหาด หลังพบว่าคลื่นทะเลพัดขยะจำนวนมาก ขึ้นสู่ชายฝั่ง ส่งผลให้ตลอดแนวชายหาดบ้านเกาะกวางระยะทางประมาณ 200 เมตร เต็มไปด้วยขยะ ประกอบด้วย ขวดพลาสติก อุปกรณ์ประมง ขวดแก้ว โฟม กิ่งไม้นานาชนิดจำนวนมาก

ทั้งนี้ชายหาดเกาะกวาง ม.3 บ้านหนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เป็นหนึ่งในอีกหลายชายหาด ที่สวยงาม มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อน เล่นน้ำทะเลหรือบางกลุ่ม มากันเป็นครอบครัว ตั้งวงดื่มกินพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงระดับ 5 ดาวอีกด้วย

โดยหลังจากทุกภาคส่วนลงพื้นที่ระดมช่วยกันทำความสะอาด พบว่าตลอดแนวชายหาดดูสะอาดตาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้บรรยากาศน่าพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ฝากถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนตามแนวชายหาดในทุกพื้นที่ ทุกครั้งที่นำอาหารเครื่องดื่มเข้ามาดื่มกิน ขอความร่วมมือ อย่าทิ้งไว้ตามแนวชายหาด ให้ทิ้งขยะตามจุดที่ทางอบต.เตรียมไว้ให้ หรือเป็นไปได้ให้นำกลับทุกครั้ง เพื่อลดปัญหาขยะเกลื่อนแหล่งท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน