X

กระบี่-ระทึก เรือตักแมงกะพรุนถูกคลื่นซัดจมทะเล บริเวณเกาะห้อง ลูกเรือ 2 คน ว่ายน้ำขึ้นฝั่งรอดหวุดหวิด

กระบี่-ระทึก เรือตักแมงกะพรุนถูกคลื่นซัดจมทะเล บริเวณเกาะห้อง ลูกเรือ 2 คน ว่ายน้ำขึ้นฝั่งรอดหวุดหวิด เผยขณะตักแมงกะพรุน มีคลื่นลมแรง จึงพยายามบังคับหางเสือคลื่น แต่คันโยกหัก ทำให้ถูกคลื่นซัดจมทะเล

วันที่ 4 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ และชาวประมงพื้นบ้าน ช่วยกันกู้ซากเรือประมงตักแมงกะพรุน ขึ้นฝั่ง หลังถูกคลื่นซัดจมทะเล บริเวณ เกาะเลหลาหัง ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ ของเกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ แต่คนขับเรือและลูกเรือ รวม 2 คน พยายามว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ก่อนไปตามเรือประมงอีกลำมาช่วยกู้เหลือ ส่วนเครื่องยนต์เรือจมทะเลได้รับความเสียหาย

สอบถามนายายสมาน บุตรหลี ชาวบ้านคลองทรายดินแดงน้อย ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ผู้ประสบเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับเรือลำดังกล่าว พร้อมด้วยลูกเรืออีก 1 คน ออกมาจับแมงกะพรุนที่บริเวณใกล้ๆ หมู่เกาะห้อง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เนื่องจากมีแมกะพรุนอาศัยจำนวนมาก แต่พอเรือแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ

ได้เกิดคลื่นลมแรงพยายามบังคับคันโยกหางเสือหลบคลื่น แต่คันโยกหักทำให้เรือถูกคลื่นซัดพลิกคว่ำจมทะเล ระหว่างตนและลูกเรือจึงกระโดดลงทะเลและว่ายน้ำมาขึ้นฝั่งเกาะห้องก่อนที่เรือจะจม และประสานเรือชาวประมงมาช่วยกู้ซากเรือขึ้นฝั่ง เบื้องต้นเครื่องยนต์เสียหาย จมลงในทะเล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน