X

กระบี่-รมช.เกษตร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม เตรียมจัดสรรที่ดินให้เกษตรกรเข้าอยู่อาศัย 973 ไร่ (ชมคลิป)

กระบี่-รมช.เกษตร ติดตามการปรับพื้นที่เพื่อจัดให้เกษตรกรเข้าอยู่อาศัย 973 ไร่ และเตรียมดำเนินการนำมาจัดให้เกษตรกรอีก 4,300 ไร่

วันที่ 30 มิ.ย. 63 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เพื่อตรวจติดตามการปรับพื้นที่ล้มและสับต้นปาล์มน้ำมันในพื้นที่เป้าหมายตามคำสัง คสช.ที่ 36/ 2559โดยมี พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ ซึ่งครั้งนี้เป็นการเดินทางมาติดตามการดำเนินงานเป็นครั้งที่ 4 โดยที่ดินแลงหมายเลข 601 มีเนื้อที่ประมาณ 973 ไร่ สปก.ได้รับการคืนที่ดินเมื่อเดินธันวาคม 2562 ก่อนจะสำรวจออกแบบเตรียมความพร้อมในการพัฒนาพื้นที่ตามแนวทาง กระบี่ สมาร์ทซิตี้ เมืองทันสมัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม รองรับการจัดที่ดินทำกินให้แก่ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เป้าหมายดำเนินการ ในพื้นที่ใกล้เคียงประกอบด้วย พื้นที่แปลงหมายเลข 602 เนื้อที่ 682 ไร่เศษ

เตรียมดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่ 36/2559 ในเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากผู้ครอบครองที่ดินไม่ยินยอมออกจากพื้นที่ สำหรับพื้นที่แปลง คปจ.กระบี่ เนื้อที่ 3617 ไร่เศษ คปจ.กระบี่ มีมติอนุญาตให้บุคคลเข้าทำประโยชน์ แต่ตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวไม่เคยครองครอบและทำประโยชน์ในที่ดินมาแต่ต้น จึงมีมติยกเลิกการจัดที่ดิน นำสู่การฟ้งคดีความแพ่งขับไล่และเรียกค่าเสียหายกับบริษัทที่เข้าครอบครอง
รมช.กษ กล่าวว่า การดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ สปก.ในการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทที่เกิดขึ้น และเตรียมจัดให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้เข้าอยู่อาศัยทำกิน

 

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การพัฒนาเมืองใหม่ที่มีระบบสาธารณูปโภค และศูนย์จำหน่ายสินค้า จะทำให้เกษตรกรมีรายได้ดีกว่าเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน