X

กระบี่-โซเชียลแชร์ภาพ ชายต่างชาตินอนกลางถนน หวั่นอันตราย กู้ภัยเผยเมาแล้วเป็นอย่างนี้บ่อยครั้ง (ชมคลิป)

กระบี่-โซเชียลแชร์ภาพ ชายต่างชาติวัยประมาณ 50 ปี เมานอนฟินกลางถนน สร้างความเดือดร้อนกังวลแก่ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน หวั่นเกิดอันตราย

วันที่ 28 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ในโลกโซเชียลฯ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ สราวุฒิ ดำดี มีการแชร์ภาพชายคนหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ แล้วหล่าว! เวลา 04.00 น. ฝรั่งคนนี่เมามานอนอยู่ข้างถนนทุกวัน วันละไม่รู้กี่รอบ ไม่ว่าตำรวจ ,กู้ภัย ก็ช่วยตลอด แต่ก็ยังทำตัว แบบนี้อีก ติดต่อสถานทูตส่งกลับประเทศเถอะ” หลังมีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชียลฯเข้ามาคอมเม้นต่างๆนานา บ้างว่า (หลายรอบแล้วเด้ ประสานหน่วยงานที่
เกี่ยวข้องแล้ว รับปากว่าจะกัดการให้ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย)’(เสี่ยงกับการถูกรถชนยังไม่พอ ทำให้ คนไทยต้องมาบาดหมางด้วยกันกับ เรื่องของมันอีก เห้อ!)

ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามภาพ พบอยู่เยื้องโรงเรียนบ้านคลองแห้ง ม.5 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ บริเวณถนนสายมุ่งหน้าสู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พบนายสราวุฒิ ดำดี อายุ 36 ปี เจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว และมีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและเป็นเครือข่ายกู้ภัยอบต.อ่าวนาง เปิดเผยว่า ภาพที่ตนโพสต์นั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืน 28 ม.ย.ที่เวลาประมาณ 04:00น.ขณะนั้นตนได้รับแจ้งว่ามีชายต่างชาตินอนอยู่กลางถนน จึงเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 50 ปีคนเดิม ชอบดื่มสุราพอเมา มักจะออกจากที่พักแล้วนอนอยู่กลางถนน สร้างความกังวลแก่ชาวบ้านและผู้ใช้รถ เกรงจะได้รับอันตราย ซึ่งชายต่างชาติคนนี้ มีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยมาก จนเป็นที่ทราบดีของกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งที่รับแจ้งว่านอนอยู่กลางถนนกู้ภัยและตำรวจเข้าช่วยเหลือ นำส่งรพ.บ้าง ส่งสภ.อ่าวนางบ้าง แล้วนำตัวส่งกลับที่พัก พอทิ้งช่วงห่างสัก 1-2 ชั่วโมง ก็มีพลเมืองดีโทรแจ้งขอความช่วยเหลืออีก เป็นที่เอื้อมระอา บางครั้งนักท่องเที่ยวมาเจอ ก็ตำหนิชาวบ้าน กู้ภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าทำไมใจดำไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ ไม่เป็นเจ้าบ้านที่ดี แต่พอช่วยกลับที่พัก ชายต่างชาติคนนี้ก็เดินออกจากที่พัก ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ มานอนอยู่อย่างนี้อีก

ด้านนายสุธี แนวหาด จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกู้ภัยอบต.อ่าวนาง เปิดเผยว่า พฤติกรรมชายชาวต่างชาติคนนี้เป็นแบบนี้บ่อยมาก พอเมาแล้วจะชอบนอนกลางถนนบ้าง ริมถนนบ้าง ตนเองเกรงว่าสักวันจะได้รับอันตราย หรือชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมาได้รับอุบัติเหตุ บางวันตนเข้าช่วยเหลือ 3-4 ครั้ง ทำให้เสียเวลาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรายอื่นที่สำคัญกว่า ส่วนใหญ่ที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จะเป็นเวลาตี 03:00-04:00น. พอพากลับที่พักก็เดินออกมานอนอย่างนี้เช่นเดิม จนเป็นที่เอื่อมระอาของเจ้าหน้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน