X

กระบี่-หนุ่ม 19 สอบติดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แต่ไร้ทุน วอนช่วยเหลือ (ชมคลิป)

กระบี่-วอนช่วยหนุ่ม 19 ปี เรียนดีแต่ไม่มีทุน สอบติดสถาบันการศึกษาชื่อดังได้ 3 แห่งภายใน 2 ปี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เพราะฐานนะยากจน เผยหลังสอบติดครั้งแรกต้องหยุดเรียนไป 1 ปี เพื่อทำงานหาทุนเรียน ล่าสุดสอบติดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นครศรีธรรมราช ต้องไปรายงานตัววันที่ 30 มิ.ย.นี้ แต่ยังไม่มีเงินค่าเทอม

วันที่ 26 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีหนุ่มเรียนดี สามารถสอบเข้าสถาบันการศึกษา ชื่อดัง ได้ 2 ปี ติดกัน แต่ไม่สามารถไปเข้าเรียนได้เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม จึงต้องหยุดเรียน 1 ปี และไปสมัครทำงานที่ร้านสะดวกซื้อในตลาดลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ล่าสุดทางญาติ ได้มีการแชร์เรื่องราวในโลกออนไลน์ เพื่อขอความช่วยเหลือสมทบทุนการศึกษาเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสเรียนอีก ในวันที่30 มิ.ย.นี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบทราบว่าเด็กหนุ่มคนดังกล่าว คือนายณัฐธิพงษ์ ใจหาญ หรือน้องโจ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/4 ม.6 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยน้องโจ อาศัยอยู่กับแม่ คือ นางปัทมาพร รามคล้าย อายุ 56ปี และมีหลาน อีก2 คนที่ต้องดูแล ส่วนพ่อน้องโจเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจโต เมื่อ 5 ปีก่อน ทำให้มีความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น

นายณัฐธิพงษ์ เล่าว่า หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนคลองท่อมราษฎร์รังสรรค์ ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 ในปี 62 ที่ผ่านมา ได้ไปสมัครสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ติดคณะมนุษย์ศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมจึงไม่ได้ไปเรียน จึงต้องไปสมัครงานที่ร้านสะดวกซื้อ ได้ประมาณ 1 ปีเพื่อหาทุนเรียน และในปีนี้ก็สอบได้ 2 แห่ง คือ ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.ตรัง แต่ก็ต้องสละสิทธิ์เนื่องจากเงินที่เก็บไว้ไม่เพียงพอ ในการจ่ายค่าเทอมเพราะต้องเอาเงินส่วนหนึ่งใช้จ่ายในครอบครัวด้วย และล่าสุดได้ตัดสินใจไปสอบที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่าสอบได้อีก แต่จะต้องไปรายงานตัวในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อจ่ายเงินแรกเข้าและค่าเทอม แต่ก็เหมือนเดิมคือไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม จึงได้เล่าให้ญาติๆ ฟัง และญาติได้นำเรื่องราวไปแชร์ในเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะพลาดโอกาสอีก

น้องโจ กล่าวอีกว่า ตนมีความใฝ่ฝันอยากที่จะเรียนพยาบาลมานานแล้ว แต่รู้สึกน้อยใจตัวเอง ที่สอบเข้าได้แล้วแต่ไม่มีเงินทุนในการเรียน ตนก็พยายามทำทุกวิถีทาง ไปสมัครทำงานร้านสะดวกซื้อเดือนละ 9 พันกว่าบาท แต่เก็บเงินได้ไม่เยอะ เพราะต้องนำเงินมาจุนเจือครอบครัวด้วย ส่วนแม่ก็ทำงานรับจ้างไปวันๆ รายได้ไม่แน่นอน จึงไม่อยากให้แม่ลำบาก

ด้านนางปัทมาพร แม่น้องโจ เล่าว่า ตนมีลูก 2 คน คือ น้องโจ และพี่สาวคนโต ซึ่งแยกไปมีครอบครัวแล้ว แต่ฐานะก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนน้อง โจนิสัยดี ไม่เที่ยวเตร่เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป และไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ทำแต่งาน หลังเรียนจบก็ไปสมัครสอบได้ตั้งหลายที่ ตนรู้สึกภูใจในตัวลูกชายคนนี้มาก แต่อดน้อยใจไม่ได้ เสียใจที่ลูกชาย มีความสามารถสอบได้ แต่ไม่ได้เรียน เพราะไม่มีเงิน สามีตนก็เสียชีวิตได้ 5 ปีแล้ว ทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น หากใครช่วยเหลือ ตนก็ยินดีและขอบคุณมาก ดีใจที่ลูกจะได้เรียน

หากต้องการช่วยเหลือทุนการฬศึกษา ติดต่อได้ที่ ณัฐธิพงษ์ ใจหาญ (น้องโจ) โทร .096-8684232 บัญชีธนาคาไทยพานิชย์ หมายเลขบัญชี 572-281423-0 ชื่อบัญชี ณัฐธิพงศ์ ใจหาญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน