X

กระบี่-ทุเรียนหมอนทองปลายพระยา รสชาติดี ดินดี สีแดง ธาตุเหล็กสูง เผยโควิด 19 หยุดระบาด ทุเรียนขายราคาดี (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา ดินแดง ปลูกทุเรียน หมอนทอง รสชาด ดี ชาวสวนทุเรียน อ.ปลายพระยา ยิ้ม หลังโควิด 19 หยุดระบาด ทุเรียนราคาสูง เผย ทุเรียนหมอนทอง ในพื้นที่อำเภอปลายพระยา มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจาก ดินมีสีแดง ธาตุเหล็กสูง

วันที่ 26 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากนายสมบูรณ์ บัวพันธุ์ กำนันตำบลเขาเขน ว่าในพื้นที่มีเกษตรกรปลูกทุเรียนหมอนทองขาย สร้างรายได้ให้กับครอบครัวอย่างงาม พบมีชาวสวนทุเรียนหมอนทองบางราย กำลังตัดลูกทุเรียนขายโดยมีพ่อค้าเข้ามารับซื้อถึงสวนในกิโลกรัมละ ประมาณ 90 บาท และรับซื้อไม่อั้น

นายสมนึก ปานสงค์ เจ้าของสวนทุเรียนพันธ์ุหมอนทอง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 272 หมู่ที่ 6 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนเองได้โค่นยางปลูกทุเรียนหมอนทอง ในพื้นที่ 5 ไร่ จำนวน 100 กว่าต้น ตอนนี้ทุเรียนมีอายุเพียง 4 ปี ก็สามารถตัดผลผลิตขายได้  โดยในวันนี้เป็นวันแรกที่สามารถตัดทุเรียนหมอนทองขายได้เป็นครั้งแรก ได้จำนวน กว่า 2 ตัน  มีพ่อค้ามารับซื้อถึงสวน ในราคากิโลกรัมละ 92 บาท ทำให้ในวันนี้ตนเองมีรายได้จากการขายทุเรียน กว่า 184,000 บาท  ถือว่าคุ้มค่าเหนื่อยที่ได้ดูแลเอง ทุกอย่าง ทุกขั้นตอนในการบำรุง รักษา ใส่ปุ๋ย เพื่อที่จะรอผลผลิตในวันนี้ หลังจากโควิด 19 สงบลง เป็นวันที่ฟ้าเห็นใจเกษตรกรอย่างแท้จริง

นายสมนึก กล่าวอีกว่า ความพิเศษ ของพื้นที่ ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา พื้นที่ที่ปลูกทุเรียนหมอนทอง ดินมีสีแดง ต่างกับดินทั่วไป พบว่ามีธาตุเหล็กสูง มากกว่าดินสีขาวทั่วไป ซึ่งเชื่อว่าดินมีผลต่อรสชาติอย่างแน่นอน ทำให้ทุเรียนหมอนทอง ต.เขาเขน รสชาติดีกว่าที่อื่นในส่วนของผลทุเรียนจะสวยหรืองาม นั้นขึ้นอยู่กับเจ้าของสวนทุเรียนในการเอาใจใส่ดูแล โดยในปีนี้ราคาทุเรียนหมอนทองค่อนข้างจะดีมาก สวนทางกับกระแส เชื้อโควิด 19 ระบาด

ที่ผ่านมาปลูกยางพารา 5 ไร่ ไม่เคยมีรายได้ถึง 1 แสนบาทในแต่ละปี เนื่องจากยางพารามีราคถูก แต่หลังจากที่โค่นยาง หันมาปลูกทุเรียนพันธ์หมอนทอง พบว่ามีรายได้ เกือบ 2 แสนบาท และทีพ่อค้ามารับซื้อถึงสวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน