X

กระบี่-อุทยานฯ หมู่เกาะลันตา เตรียมเปิดแหลมโตนดให้เที่ยว 1 ก.ค.นี้ภายใต้การเที่ยววิถีใหม่ New Normal (ชมคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เตรียม เปิดแหลมโตนด เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยว ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ภายใต้การเที่ยววิถีใหม่ New Normal ส่วนสถานที่อื่นๆ เช่นเกาะรอก เกาะห้า เกะไหง หินแดงหินม่วง คาดจะเปิดได้กลางเดือน ต.ค.นี้

 

วันที่ 24 มิ.ย.63 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ในช่วงที่อุทยานฯ ปิดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทำให้ธรรมชาติได้มีเวลาพักฟื้น เช่น ปะการังและปลาสวยงามใต้ทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สวยงาม และที่สำคัญการปรากฏตัวของบรรดาสัตว์ทะเลหายากหลากหลายชนิด เช่นวาฬเพชฌฆาตดำ สัตว์ป่าคุ้มครอง ประเภท 1 พบฝูงใหญ่ร่วม 30 ตัว ถือเป็นการรวมฝูงใหญ่ครั้งแรกในเขตน่านน้ำของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา สะท้อนให้เห็นว่าเมื่อไม่มีการรบกวนจากกิจกรรมของมนุษย์ ทำให้เราได้เห็นว่าสัตว์เหล่านี้ยังมีอยู่มากในทะเล

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ททางอุทยานได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งซักซ้อมบุคคลากรและจัดเตรียมสถานที่การสวมหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ตามมาตารการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด19 ก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ ในวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้ ภายใต้ การท่องเที่ยวแบบวิถี New Normal โดยจะเปิดเฉพาะแหลมโตนดก่อน ตามช่วงเวลาปกติ และจะมีการจำกัดรองรับของนักท่องเที่ยว เพื่อจะช่วยลดความแออัดของนักท่องเที่ยวและสะดวกต่อการบริหารจัดการภายในอุทยานแห่งชาติ เช่น การจองเพื่อเข้าไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า ผ่านทาง App Que Q ที่สามารถดาวน์โหลดลงในโทรศัพท์มือถือได้ทั้งระบบ ios และ android รวมถึงการ Check in ผ่านระบบ ไทยชนะ ทั้งก่อนเข้าและออกจากแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติ ส่วนเกาะรอก เกาะห้า หินแดงหินม่วง คาดว่าจะเปิดในช่วงกลางเดอืนตุลาคมนี้

 

สำหรับแหลมโตนด อยู่ปลายสุดของเกาะลันตา เป็นสถานที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีหาดทรายสวยงามอยู่ทางด้านหลังเกาะ อยู่ปลายสุดของเกาะลันตาใหญ่ มีลักษณะเป็นที่ราบรูปสามเหลี่ยมปลายด้านหนึ่งยื่นออกไปในทะเลมีต้นตาลสูงเด่น อีกด้านหนึ่งเป็นเขาสูงชันที่ปกคลุมด้วยป่าดงดิบ ปลายแหลมโตนด มีประภาคารอันเป็นสัญลักษณ์ของเกาะลันตา ในบริเวณใกล้เคียง ยังคงมีประภาคารเก่าคงเหลือแต่ซากปูน นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ร้านอาหารสวัสดิการ ห้องประชุม เส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน