X

กระบี่-เจ้าของสวนทุเรียน เดือดร้อน ถูกโจรตระเวณขโมยทุเรียนอาละวาด (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าของสวนทุเรียนกระบี่ เดือดร้อนโจรขโมยทุเรียนอาละวาด ขับรถจักรยานยนต์ตระเวณขโมยในสวนกันกลางวันแสก ๆ ทิ้งรองเท้าแบรนด์เนมใหม่ไว้ดูต่างหน้า เผยช่วง 2 เดือนโดนไป 3 ครั้ง คาดคนร้ายเป็นนรายเดียวกัน เจ้าของวอนเห็นใจ ลงทุนลงแรงปลูก นานกว่า 4 ปี กว่าจะได้ผลผลิต

วันที่ 24 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวีระศักดิ์ ชูเรือง อายุ 50 ปี เจ้าของสวนทุเรียนในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านกลาง รอยต่อต.คลองหิน อ.อ่าวลึกจ.กระบี่ ติดถนนเซ้าเทิร์น ซีบอร์ด ว่าขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนหนักจากปัญหาคนร้ายขโมยทุเรียนบ่อยครั้ง โดยในรอบเดือนนี้ถูกขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองขนาดลูกละ 5-6 ก.ก.หายไปเกือบ10 ลูกรวมมูลค่ากว่า 4พันบาท โดยครั้งล่าสุด คนงานมาเห็น ขณะคนร้ายกำลังแอบตัดพอดี จึงออกมาไล่ แต่หลบหนีไปได้ โดยคนร้ายได้ทิ้งรองเท้าแบยรนด์เนมอย่างดีไว้ 1 คู่ คาดว่าเป็นรายเดียวกัน

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 4 ปีที่ผ่านมา ตนปลูกทุเรียนไว้ในสวน จำนวน กว่า 250 ต้น เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ก้านยาว และพันธุ์อื่น ผสมผสานกัน แต่พอทุเรียนเริ่มให้ผลผลิต คนร้ายก็เริ่มเข้ามาขโมยทันที โดยครั้งแรกเมื่อปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกขโมยไป 3 ลูก ครั้งที่สอง 4 ลูก และครั้งที่สาม เหตุเกิดขณะที่คนงานเฝ้าสวนกำลังพักเที่ยงเฝ้าสวนมาเห็นพอดี ขณะคนร้ายกำลังตัดผลทุเรียน แต่วิ่งหนีไปก่อน โดยไม่ได้ทุเรียนไป และทิ้งรองเท้าใหม่แบรนด์เนมเอาไว้ 1 คู่ไว้ดูต่างหน้า ซึ่งทั้ง 3 ครั้งตนไม่ได้แจ้งความ แต่ก็ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ โดยนำเรื่องราวไปโพสต์ในโซเชี่ยลให้คนร้ายมาเอารองเท้าคืน และเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ มีการขับรถมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ อยากฝากไปยังคนร้ายให้เห็นใจเจ้าของสวนด้วย เพราะลงทุนลงแรงปลูกมานานกว่า 4 ปี กว่าจะได้ผลผลิต และผลที่มีรอยคนร้ายตัด จะเสียไม่โตอีก

ขณะที่นายประภาส บุญถาวร อายุ 50 ปี คนงานเฝ้าสวนทุเรียน กล่าวว่า ครั้งล่าสุดที่คนร้ายเข้ามา เหตุเกิดขณะตนนั่งกินมาม่าอยู่พอดี เห็นคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ คนหนึ่งนั่งรอที่รถ อีกคนหนึ่งเอามีดตัดผลทุเรียน ต้นที่อยู่ริมถนน จึงตะโกนขู่คนร้าย จากนั้นคนร้ายก็รีบวิ่งหนีทันที โดยทิ้งรองเท้าไว้ 2 ข้าง ข้างหนึ่งอยู่ใกล้โคนต้นทุเรียน อีกข้างหนึ่งอยู่ริมถนนเซ้าเทิร์น ก่อนไปขึ้นรถจยย.ที่คนร้ายอีกคนติดเครื่องจอดรออยู่หลบหนีไป โดยวิ่งย้อนศรบนถนนเซ้าเทิร์น ไปทางอ่าวลึก ซึ่งตนพยายามขับรถจยย.ตามไปแต่ไล่ไม่ทัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน