X

กระบี่-งูเหลือมหิวโซ บุกเล้าเป็ดเคราะห์ร้ายติดข่าย ดิ้นหนีสุดชีวิต (ชมคลิป)

กระบี่-งูเหลือมหิวโซยาว 4 เมตร บุกเล้าเป็ดหวังเขมือบเป็ด สุดเคราะห์ร้ายติดตาข่ายที่เจ้าของเป็ดดักเอาไว้ พยายามดิ้นหนีสุดชีวิตแต่ไม่รอด เจ้าของเป็ดมาเจอ โทรแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

วันที่ 21 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยอบต.คลองขนาน สังกัดศูนย์กู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอิงครัต รักษากิจ บ้านเลขที่ 79 หมู่ 3 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว 4 เมตร ติดตาข่ายบริเวณเล้าเป็ด จึงเดินทางตรวจสอบ


เมื่อไปถึงบริเวณเล้าเป็ดซึ่งห่างจากบ้านเรือน ประมาณ 100 เมตร โดยพบว่างูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ยาว 4 เมตร หนักประมาณ 30 กิโลกรัม ส่วนหัวและลำคอถูกตาข่ายพันไว้แน่น เมื่องูเหลือมเห็นเจ้าหน้าที่ พยายามดิ้นหนีแต่ไม่หลุด ยิ่งดิ้นตาข่ายยิ่งพันแน่น เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือ แต่งูตัวดังกล่าวดิ้นและสู้ตลอดเวลา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถช่วยออกมาได้สำเร็จ จับใส่กระสอบปุ๋ย นำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

นายอิงครัต รักษากิจ เจ้าของเป็ด บอกว่า ตนได้เลี้ยงเป็ดไว้นับสิบตัว ทำเล้าห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะกำลังจะไปเก็บไข่เป็ด พบฝูงเป็ดมีอาการแตกตื่น ตกใจกลัว สังเกตรอบๆ เล้าพบว่า มีงูเหลือมตัวติดตาข่ายอยู่ จึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับ

เบื้องต้นคาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวคงแอบเข้ามาเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเข้าเล้าเป็ดได้ เนื่องจากตนวางตาข่ายดักไว้ พยายามดิ้นหนีแต่ไปไม่รอดตาข่ายเริ่มรัดแน่น จนตนมาเจอ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนประชาชนที่เลี้ยงเป็ด ไก่ ให้ระมัดระวังงูทุกชนิด จะเข้ามาขโมยกินสัตว์เลี้ยง ยิ่งช่วงหน้าฝนงูเหลือมมักจะออกหากิน ดังนั้นควรมีตาข่ายล้อมรั้วเอาไว้ ป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามากินสัตว์เลี้ยงหรือทำอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน