X

กระบี่-หน้ามรสุม คลื่นพัดขยะทะเลลอยเข้าฝั่ง จนท.ต้องทำงานหนักเร่งเก็บทำลาย (ชมคลิป)

กระบี่-จนท.อุทยานฯ ธารโบกขรณี เร่งระดมจนท.เก็บขยะ หลังถูกคลื่นพัดเข้าฝั่งแหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะห้อง กองเรียงรายจำนวนมาก เผยหน้ามรสุมทุกปี ทะเลคลื่นลมแรงพัดขยะเข้าฝั่งจำนวนมาก

วันที่ 20 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ประจำอยู่ที่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ เร่งจัดเก็บขยะทะเลจำนวนมากที่ลอยเข้ามาภายในอ่าวเกาะห้อง หลังจากมีคลื่นลมแรงซัดขยะทะเลซึ่งมีทั้งกิ่งไม้ ใบไม้และขวด ถุงพลาสติก รวมถึงของใช้ที่มนุษย์ทิ้งลงทะเล ลอยเกลื่อนตลอดแนวชายหาด หลังจากวานนี้มีขยะถูกคลื่นซัดลอยเข้ามาแล้วรอบหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ได้ระดมเก็บออกไป แต่ก็ยังมีขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาใหม่อีก

นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูมรสุมของทุกปี จะมีขยะถูกคลื่นพัดขึ้นฝั่งบริเวณชายหาดหมู่เกาะห้องเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้มีจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บขยะดังกล่าวในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน

สำหรับเกาะห้อง อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากมีชายหาดที่สวยงาม

ขณะที่ตลอดแนวชายหาดเกาะกวาง ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และมีชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ 4-5 ดาวเกือบ 10 โรง คลื่นพัดขยะลอยขึ้นฝั่งกองเรียงรายตลอดแนวชายหาดจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นขยะจำพวกขวดพลาสติก เครื่องมือประมง และกิ่งไม้ส่งผลให้ประชาชนและนทท.ไม่กล้าลงเล่นน้ำหรือเดินเล่นตามแนวชายหาด

ด้านอุทยานฯฝากประชาสัมพันธุ์ถึงนักท่องเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎระเบียบ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และหากพบเจอขยะช่วยกันเก็บและดูแลความสะอาด เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน